'บิ๊กตู่' มั่นใจ 'ม็อบ 14 ตุลา' ไม่มีอะไร พร้อมทำงานปกติ

'นายกฯ' ลงพื้นที่ ม.ราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ทำกิจกรรมจิตอาสา เตือน ถ้าไม่รู้บ้านเมือง-วัฒธรรมไทยของเรา และรื้อทีเดียว ก็ไปไม่ได้

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า ในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสา “VALAYA  ปณิธานความดี ทำความดีเริ่มได้ที่ใจเรา” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  จังหวัดปทุมธานี

โดยเมื่อมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมรับฟังและแนะนำศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา ก่อนจะเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ตามฐานต่างๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและภริยา ยังได้ร่วมปล่อยปลานิลและปลาตะเพียนพร้อมให้อาหารปลา โยนลูกบอลจุลินทรีย์ (EM Ball) ร่วมกับคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้หว่านเมล็ดข้าวพันธุ์ กข 43 ปทุมธานี ปลูกผักสวนครัว ปลูกต้นราชพฤกษ์ ทำน้ำยาล้างจาน และแจกพันธุ์พืช-ผัก ร่วมกับคณะรัฐมนตรี และนักศึกษาจิตอาสาวไลยอลงกรณ์ รวมถึงเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ชุมชนวิถีประชารัฐ “มั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน”

โดยระหว่างลงพื้นที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เป็นกำลังใจให้เด็กทุกคน ซึ่งขอให้ทุกคนเรียนรู้เดินหน้าไปด้วยกัน เพราะสิ่งสำคัญคือ วิธีการถ่ายทอด โดยตนเองคาดหวังว่า ทุกคนจะขับเคลื่อนในพื้นที่ได้ และสิ่งสำคัญในการทำเกษตรคือ ความต้องการของตลาด ขณะเดียวกัน ตนขอให้ประสบความสำเร็จ พร้อมฝากว่า ถ้าไม่รู้บ้านเมืองของเรา วัฒธรรมไทย และรื้อทีเดียวก็ไปไม่ได้

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ได้จัดทำฐานการเรียนรู้ต่างๆไว้จำนวน 4 ฐาน ประกอบไปด้วยฐานที่ 1 ภูมิพลังแผ่นดิน เป็นการนำเสนอโครงการในพระราชดำริ ฐานที่ 2 อุทกธารอาหารเพื่อชุมชน เป็นการปล่อยปลาและให้อาหารปลา เพื่อเป็นแหล่งอาหารของชุมชน ฐานที่ 3 ความมั่นคงด้านอาหารเกษตรทฤษฎีใหม่ เป็นการปลูกผักเกษตรคนเมือง และฐานที่ 4 วิถีไทยร่วมสมัย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมจิตอาสา ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  จังหวัดปทุมธานี ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในวันนี้ ว่า ไม่มีอะไรหรอก เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานตามปกติ ส่วนจะเข้าทำเนียบรัฐบาลต่อหรือไม่นั้น แจงว่า ก็ทำงานปกติไป พร้อมทั้งส่ายหน้าปฏิเสธ เมื่อถามว่ามีความกังวลใด ๆ หรือไม่