'คฟปย.' รวมตัวข้างทำเนียบฯลั่นปกป้องสถาบัน ห้ามก้าวล่วง!

'คฟปย.' รวมตัวข้างทำเนียบฯลั่นปกป้องสถาบัน ห้ามก้าวล่วง!

ประธานเครือข่ายไฟฟ้าฯ บอก ความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ-ห้ามก้าวล่วงสถาบันกษัตริย์ พร้อมถามกลับหากเกิดเหตุปะทะ จะทะเลาะกันเพื่อใคร หรือเพื่อซากปรักหักพัง

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนราชดำเนิน หน้ากระทรวงศึกษาธิการ พบการรวมตัวของประชาชนในนามเครือข่ายไฟฟ้า-ประปาและยา เพื่อชาติประชาชน (คฟปย.) ที่มี นายคมสัน ทองศิริ ประธานเครือข่าย เป็นผู้นำ

            ทั้งนี้นายคมสัน ให้สัมภาษณ์ว่า  ภารกิจของทุกคนคือการเฝ้ารับเสด็จฯ ซึ่งทางเครือข่าย ยืนยันว่าจะไม่ขอเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด แต่เพียงการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเรื่องที่สำคัญ และจะปกป้องด้วยชีวิต ใครจาบจ้วงไม่ได้ ส่วนคนจะเรียกร้องประชาธิปไตย หรืออะไรนั้นตนไม่ขัดข้อง ซึ่งประชาชน จะเป็นผู้ตัดสินเอง ทั้งนี้ตนยังมองว่ารัฐวิสาหกิจในไทย ล้วนมากจากความสามารถของพระมหากษัตริย์ ทำให้ไทยเจริญรุ่งเรืองมาจนถึงทุกวันนี้

           

               "ผมเชื่อว่าคงไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น และทางกลุ่มไม่มีเจตนารมณ์ไปทะเลาะกับใคร ความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ แต่ความเห็นต่างนั้นอย่าก้าวล่วงสถาบัน คงไม่มีใครอยากปะทะกันไม่ว่าจะคนรุ่นใด เนื่องจากเป็นคนไทยด้วยกัน พร้อมถามกลับว่า จะทะเลาะกันเพื่อใคร เพื่อซากปลักหักพังหรือ" นายคมสัน กล่าว.