'แรมโบ้' เย้ย! 'ธนาธร' ใจเท่ามด เป็นอีแอบหลอกใช้เยาวชน

'แรมโบ้' เย้ย! 'ธนาธร' ใจเท่ามด เป็นอีแอบหลอกใช้เยาวชน

'สุภรณ์' อัด 'ธนาธร' เล่นการเมืองแบบตีกิน ทำตัวเป็น 'แกนนอน' เสร็จศึกออกมารับความชอบ หลังโผล่ร่วมม็อบหน้า สตช. คืนวานนี้


วันที่ 14 ตุลาคม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ กล่าวถึงการที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า เดินทางไปไปร่วมการชุมนุมของม็อบหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อคืนนี้ (13 ต.ค.)ว่า นายธนาธร เล่นการเมืองแบบตีกิน หรือแบบอีแอบ ไม่กล้าแสดงตัวออกหน้า เป็นการชี้ให้เห็นว่าเป็นคนที่เห็นแก่ตัว คอยใส่ความคิดยุยงเด็กๆแต่เมื่อถึงเวลา กลับไม่กล้าออกมานำม็อบเพราะยังห่วงชีวิตตัวเองและธุรกิจของครอบครัวอยู่

ผมในฐานะที่เคยนำม็อบมาก่อน หากแกนนำทำตัวแบบนี้ เขาเรียกว่าแกนนอน คือนอนอยู่บ้าน พอเสร็จศึกก็ออกมารับสมอ้างเอาความดีความชอบ เป็นวีระชนที่ไม่มีวันตาย จึงเป็นคนที่เคลื่อนไหวทางการเมืองแบบขี้ขลาด นี่สงสัยว่า หากได้ยินเสียงแก๊สน้ำตา ผมว่าธนาธร เผ่นคนแรก”


นายสุภรณ์ กล่าวว่า ขอฝากไปถึงกลุ่มที่นัดชุมนุมที่ถนนราชดำเนินว่า การประกาศจะยืนขึ้นแล้วชูสามนิ้วระหว่างที่ขบวนเสด็จพระราชดำเนินผ่านไปนั้น ไว้ใจอะไรไม่ได้ เพราะว่ากลุ่มนี้ต้องการก้าวล่วงสถาบันคือเป้าหมายสูงสุด ดังนั้นอาจจะมีการกระทำที่นำมาซึ่งการเสื่อมพระเกียรติของพระมหากษัตริย์ หากคนกลุ่มนี้ทำเช่นนี้จะทำให้คนไทยรักสถาบันทนไม่ได้ แล้วจะนำไปสู่การรวมพลังเพื่อปกป้องสถาบันฯอย่างยิ่งใหญ่สูงสุดในประวัติศาสตร์ของเมืองไทย

ผมยังห่วงว่าคนกลุ่มนี้หวังสร้างสถานการณ์ความขัดแย้งเพื่อนำไปสู่สงครามกลางเมืองของกลุ่มที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ ที่สำคัญคือข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ไม่มีจุดยืนที่ชัดเจน ตอนแรกต้องการแก้รัฐธรรมนูญ ให้รัฐบาลยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ต่อมาเปลี่ยนเป็นมาไล่รัฐบาลและปฏิรูปสถาบัน ชี้ให้เห็นว่าบรรดาแกนนำม็อบถูกนักการเมืองหลอกใช้ เพื่อประโยชน์ของนักการเมืองเอง หนึ่งในนั้นคือ นายธนาธร และคณะ”

160264860681