รวมพล 'หอศิลป์' ตั้งแถวบุก สตช.จี้ปล่อยตัวแกนนำ

รวมพล 'หอศิลป์' ตั้งแถวบุก สตช.จี้ปล่อยตัวแกนนำ

เข้าเคลียร์พื้นที่ "อนุสาวรีย์ ปชต." หลังม็อบเคลื่อนขบวนไปลานสกายวอล์ค "เพนกวิน" ตั้งแถวลุย สตช.ร้องปล่อยตัวแกนนำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการกลุ่มผู้ชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรรวมทั้งประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก นัดชุมนุมใหญ่วันที่14 ..ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยมีกลุ่มมวลชนทยอยเดินทางมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 13 .แต่เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้ารวบตัวแกนนำผู้ชุมนุม อาทิ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ "แอมมี่ The Bottom Blues" และกลุ่มผู้ชุมนุนมจำนวนหนึ่ง นำขึ้นรถผู้ต้องขังของตำรวจที่จอดอยู่ด้านนอก พร้อมเริ่มรื้อเต้นท์ที่ผู้ชุมนุมนำมาติดตั้งที่หน้าแมคโดนัลด์นั้น

ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาถึงลานสกายวอล์คสี่แยกปทุมวันแล้ว โดยมีการรวมตัวของมวลชนก่อนเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวภายในเวลา 19.00 . โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้เดินทางมาถึงแล้ว พร้อมปราศรัยให้กลุ่มมวลชนตั้งแถวเตรียมพร้อมการเคลื่อนขบวนไปยัง สตช.

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ประมาณ 100 คน ได้เข้าทำความสะอาดพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินกลาง หน้าร้านแมคโดนัลด์ เพื่อคืนพื้นผิวจราจร พร้อมเคลื่อนย้ายแผงเหล็ก และขอความร่วมมือให้นำรถยนต์ออกจากพื้นที่

160258920537