‘อะโดบี’ เปิดปัจจัยหนุน 'แบรนด์' โตแกร่งทุกสถานการณ์วิกฤติ

‘อะโดบี’ เปิดปัจจัยหนุน 'แบรนด์' โตแกร่งทุกสถานการณ์วิกฤติ

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ ต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินงานสู่ดิจิทัลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ผลการสำรวจความรู้สึกของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกโดยอะโดบี (Adobe APAC Consumer Sentiment Survey) ชี้ว่า คนรุ่นใหม่ กลุ่มมิลเลนเนียลและเจนแซดมีแนวโน้มที่จะยกเลิกการรับอีเมลจากแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวตอกย้ำความสำคัญของการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางที่เหมาะสม และเวลาที่ถูกต้อง

นอกจากนี้ โมบายแอพกลายเป็นช่องทางในการสื่อสารเกี่ยวกับข้อความสำคัญและข้อเสนอพิเศษ โดย ผลการศึกษาของ Bain และเฟซบุ๊ค ระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 28% ลองใช้แอพอีคอมเมิร์ซในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 

ขณะที่  77% ของผู้บริโภคดิจิทัลได้ลองใช้แอพใหม่ และมีแผนที่จะใช้แอพนั้นอย่างต่อเนื่องภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทที่ประสบความสำเร็จจะค้นหาวิธีการเชื่อมธุรกิจของตนเองให้เข้ากับชีวิตประจำวันของลูกค้า ควบคู่ไปกับการรักษาความไว้วางใจและความสัมพันธ์ในระยะยาว

ก้าวทัน ‘ผู้บริโภคหลากมิติ’

เดล บอกว่า รสนิยมลูกค้าก็สำคัญ และเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา คำถามคือ คุณตามทันหรือยัง?” คนรุ่นเจนแซดและมิลเลนเนียลมักให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดต่อบริษัทที่แสดงความมุ่งมั่นในการรับใช้สังคม และพร้อมที่จะสนับสนุนบริษัทดังกล่าวอย่างจริงจัง ดังนั้นการเชื่อมรสนิยมและความชอบของลูกค้าในวันนี้และในอนาคตด้วยค่านิยมที่มีร่วมกันจะสามารถชนะใจลูกค้ากลุ่มนี้ได้ไม่ยาก

ข้อมูลระบุด้วยว่า ผู้บริโภคที่พิจารณาประเด็นทางสังคมและจริยธรรมก่อนตัดสินใจว่าจะเลือกสนับสนุนแบรนด์นั้นๆ หรือไม่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามลำดับ จากการสำรวจเกือบสามในสี่ของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกเชื่อว่าแบรนด์ต่างๆ ควรดำเนินงานที่สอดคล้องกับสถานการณ์และความเป็นไปของโลกใบนี้

กุญแจสำคัญจึงอยู่ที่การปรับแต่งให้สอดคล้องกับความรู้สึกของลูกค้าผ่านหลากหลายช่องทาง และสื่อสารประเด็นปัญหาเหล่านั้นด้วยความจริงใจ