CP เปิดทรูดิจิทัล ปาร์ค จัดอีเวนท์จ้างงาน 2.8 หมื่นตำนแหน่ง

CP เปิดทรูดิจิทัล ปาร์ค จัดอีเวนท์จ้างงาน 2.8 หมื่นตำนแหน่ง

"ซีพี" เปิดทรู ดิจิทัล ปาร์ค 17-18 ต.ค.นี้ จัดอีเวนท์สร้างงานเพิ่ม 2.8 ตำแหน่ง ระดม ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ ทรู แมคโคร

รายงานข่าวจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ระบุว่า บริษัทในเครือซีพี 4 แห่ง คือ ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ ทรู และสยามแม็คโคร จะจัดมหกรรมรับสมัครงาน "CP Future Campus" เปิดบูธรับสมัครงาน 28,000 อัตรา และกิจกรรม Learning Session เปิดโอกาสเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพในวันที่ 17-18 ตุลาคม 2563 ณ True Digital Park ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า ซีพีให้ความสำคัญในการช่วยฟื้นฟูประเทศ โดยในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในทุกอุตสาหกรรม และทำให้มีอัตราคนว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีกลุ่มบัณฑิตจบใหม่ที่จะเข้ามาในตลาดแรงงานปีนี้อีก 4-5 แสนคน ทำให้เกิดปัญหาการว่างงาน

ทั้งนี้ ซีพีและบริษัทในเครือฯ มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือกลุ่มเยาวชนดังกล่าว โดยมองว่าเด็กจบใหม่ไม่ได้มีความความผิดที่จบมาในช่วงวิกฤติดังกล่าวจึงไม่ควรให้คนกลุ่มนี้ตกงาน

สำหรับการรับนักศึกษาจบใหม่อายุไม่เกิน 25 ปี ทั้งในส่วนของกลุ่มอาชีวศึกษาและมหาวิทยาลัย 28,000 อัตรา คิดเป็น 10% ของจำนวนพนักงานในปัจจุบันประกอบด้วย

บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF รับเพิ่ม 8,000 อัตรา

บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รับเพิ่ม 12,000 อัตรา

กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร รับเพิ่ม 5,000 อัตรา

บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รับเพิ่ม 3,000 อัตรา

ทั้งนี้ ซีพีจะมีการพัฒนาศักยภาพด้วยการสร้างทักษะ upskill และ reskill โดยได้จัดโปรแกรมต่างๆ เน้นในด้านดิจิทัลให้กับพนักงานที่เข้ามาใหม่เพื่อให้สามารถทำงานในยุค 4.0