'ตำรวจ'เผยจะสกัด'คณะราษฎร'มุ่งหน้า'ทำเนียบฯ'ตั้งแต่'สะพานผ่านฟ้า'

'ตำรวจ'เผยจะสกัด'คณะราษฎร'มุ่งหน้า'ทำเนียบฯ'ตั้งแต่'สะพานผ่านฟ้า'

"สันติบาล" เผย คุมเข้ม "ทำเนียบฯ" รับมือ "คณะราษฎร" ชุมนุม "14ตุลาฯ" ระบุ "จนท." จะคอยสกัดตั้งแต่ "สะพานผ่านฟ้าฯ" เจรจาให้ใช้ "ถ.นครสววรค์" เลี่ยง "ราชดำเนิน" หากไม่ยอม มี "แบริเออร์-ลวดหนาม" ขวาง

ที่ทำเนียบรัฐบาล ...วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผกก.4 บก..3) รับผิดชอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงการดูแลความปลอดภัยพื้นที่บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล ตามที่คณะราษฎรจะนัดชุมนุมในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ว่า ขณะนี้ยังคงดูแลอย่างเข้มเหมือนเดิม

ส่วนทางเจ้าหน้าที่จะให้ผู้ชุมนุมอยู่แค่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษ ถนนพิษณุโลก หรือไม่...วัชรวีร์ ระบุว่า ต้องดูหน้างานอีกครั้ง เพราะเป็นความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช..) ไม่ทราบว่าจะเจรจาให้กลุ่มผู้ชุมนุมยอมมาทางที่กำหนดได้หรือไม่ทั้งนี้ จะมีการเจรจากันโดยบช..ในวันพรุ่งนี้ และที่ผ่านมาก็มีความพยายามพูดคุยกันมาตลอด อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่กลุ่มผู้ชุมนุมออกเดินขบวน จะมีเจ้าหน้าที่คอยสกัดตั้งแต่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เป็นระยะๆ โดยจะพยายามเจรจาไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ถนนราชดำเนิน แต่จะให้ไปทางถนนนครสวรรค์ ซึ่งต้องรอการเจรจาอีกครั้งว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะยินยอมตามนั้นหรือไม่หากไม่ยอม ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องเตรียมความพร้อม โดยทาง บช.. อาจจะต้องเตรียมแบริเออร์ และลวดหนามกั้นเหมือนช่วงการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ซึ่งต้องดูสถานการณ์ตอนนั้นอีกครั้ง

...วัชรวีร์ กล่าวต่อว่า ถ้าสามารถเจรจากับแกนนำให้มาทางถนนนครสวรรค์ และให้ใช้พื้นที่อยู่บริเวณถนนพิษณุโลกได้ ทางบช.. ก็จะนำแบริเออร์มากั้นบนสะพานชมัยมรุเชษ เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมข้ามมายังทำเนียบรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบฯ ตำรวจทุกนายจะเริ่มเข้าประจำการตามจุดต่างๆ ในเย็นวันนี้