เกาะติดคดี 'เสียบบัตรแทน' ลุ้นฟังผลสอบ ป.ป.ช.

เกาะติดคดี 'เสียบบัตรแทน' ลุ้นฟังผลสอบ ป.ป.ช.

"นิพิฏฐ์" เกาะติดคดี ส.ส.พัทลุง "เสียบบัตรแทน" โอดไม่หวังผลสภา ขอลุ้นผลสอบ ป.ป.ช.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ เรื่อง ... กับ การกดบัตรแทนกันในสภา (ตอนที่ 1)” ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ว่า มีคนถามผมมาว่า กรณีส..กดบัตรแทนกันไปถึงไหนแล้ว ผมก็ตอบได้แต่เพียงว่า เรื่องนี้ ผมไปชี้แจงต่อกรรมาธิการของสภาผู้ทนราษฎร และชี้แจงต่อ ...แล้ว ในส่วนของสภานั้นอย่าไปหวังอะไรมาก ไม่มีทางหรอกที่สภาไทย จะตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ได้ เสียเวลา และเสียเบี้ยประชุมไปเปล่าๆ แต่ให้ท่านส..ท่านแสดงกันไปเถอะ

แต่ในส่วนของ ... นี่สิ น่าติดตาม เพราะ ...เป็นองค์กรอิสระ และในอดีตเคยมี ..พรรคเพื่อไทย เคยถูกฟ้องเรื่องนี้แล้ว คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง แต่การกดบัตรแทนกันในครั้งหลังนี้เป็นเรื่องของ ..พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล คนหนึ่งหนีไปงานวันเด็ก อีกคนหนึ่งเดินทางไปต่างประเทศ (จีน) ...จะมีมติอย่างไรก็คอยฟัง

ทำไมเรื่องนี้ เป็นเรื่องใหญ่ เพราะการตัดสินใจของผู้แทนราษฎรนั้น เป็นเรื่องเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ ..ไม่สามารถมอบอำนาจนี้ให้คนอื่นทำได้ หน้าที่ของ ..พัทลุง ก็เป็นหน้าที่ของส..พัทลุง ไม่มีอำนาจมอบสิทธินั้นให้ส..จังหวัดอื่นทำแทนได้ นี่เป็นหลักพื้นฐานที่สำคัญในระบอบประชาธิปไตย ก็คอยดูว่า ...จะว่าไง?