'บิ๊กตู่'แซว'สันติ'กลางวง'ครม.' นั่ง'รมช.คลัง'ตรงนั้นได้หรือไม่

'บิ๊กตู่'แซว'สันติ'กลางวง'ครม.' นั่ง'รมช.คลัง'ตรงนั้นได้หรือไม่

"นายกฯ" แนะนำ "อาคม" กลางวง "ครม." ก่อนเริ่มประชุม ได้เสียงปรบมือต้อนรับ ก่อนแซว "สันติ" นั่งที่เดิม "รมช.คลัง" ได้หรือไม่ หลังก่อนหน้านี้ เขยิบมานั่ง ที่ "รมว." ในฐานะรักษาการ เวลาประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในวันเดียวกันนี้ โดยในช่วงต้นก่อนเริ่มการประชุม นายกฯ ได้แนะนำนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ต่อที่ประชุม ซึ่งบรรดา ครม. ต่างปรบมือเป็นการต้อนรับ

ขณะที่ พล..ประยุทธ์ ได้หันไปกล่าวแซวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่นั่งอยู่ด้านหลังนายอาคม ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงที่ตำแหน่งรมว.คลัง ยังว่างอยู่ นายสันติได้ขยับมานั่งแถวหน้าชั่วคราว ในฐานะรักษาการ รมว.คลัง แต่วันนี้นายสันติต้องขยับไปอยู่แถวหลังเหมือนเดิม ซึ่งเป็นเก้าอี้ของ รมช.คลัง

ทั้งนี้ นายกฯ ได้กล่าวว่าตรงนั้นนั่งได้มั้ยทำให้นายสันติและรัฐมนตรีคนอื่นๆ ต่างอมยิ้มนอกจากนี้ ในช่วงท้ายการประชุม ครม. พล..ประยุทธ์ ได้เรียกนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน นายอาคม และนายสันติ ว่าให้ไปยืนแถลงข่าวกับสื่อมวลชนร่วมกัน โดยบอกกับทั้งสามคนว่า ไปเรียกความเชื่อมั่นด้วยกันหน่อย