เกิดไฟไหม้โรงงานรับซื้อยางพารา จ.อุบลฯ วอดกว่า 13 ล้านบาท

เกิดไฟไหม้โรงงานรับซื้อยางพารา จ.อุบลฯ วอดกว่า 13 ล้านบาท

เกิดไฟไหม้โรงงานรับซื้อยางพารา อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี วอดกว่า 13 ล้านบาท คนงานวิ่งหนีตายกันอลม่าน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 ต.ค. ร.ต.อ.สุวรรณ แผลงงาม รองพนักงานสอบสวน สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเกิดไฟไหม้โรงเก็บยางพาราอัดแท่งของบริษัทเหลืองศิริการยาง ตั้งอยู่ที่บ้านป่าโมงน้อย หมู่ 3 ต.ป่าโมง อ.เดชอุดม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพันธ์ นาคสุข ผกก.สภ.เดชอุดม รถดับเพลิงเทศบาลตำบลเมืองเดชอุดม พร้อมรถน้ำจาก อบต.ใกล้เคียง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี จุดเดชอุดม รถดับเพลิงเทศบาลนครอุบลราชธานี เทศบาลเมืองวารินชำราบ องค์การบริหารส่วนจังหวัด ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 13 อุบลราชธานี กว่า 20 คัน ช่วยกันระดมกันฉีดน้ำ และโฟมเคมี ดับไฟ

สุดระทึก เกิดเหตุไฟฟ้าช็อตโรงงานรับซื้อยางพารา วอดกว่า 13 ล้าน

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงเรือนชั้นเดียวยาวประมาณ 30 เมตร กว้าง 15 เมตร ตั้งอยู่ตรงกลางโซน 2 ใช้รับซื้อและเก็บยางพาราที่มีอยู่ทั้งหมด 3 หลัง โดยโรงเรือนหลังเกิดเหตุมียางพาราอัดแท่งหนักกว่า 200 ตัน ที่รอนำส่งให้กับลูกค้าถูกไฟไหม้ ทำให้เปลวไฟโหมขึ้นอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงานที่ระดมกันมา ได้ฉีดโฟม และ น้ำช่วยสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปติดอาคารอีก 2 หลังที่อยู่ใกล้เคียงนานเกือบ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ โดยไม่ลุกลาม

สุดระทึก เกิดเหตุไฟฟ้าช็อตโรงงานรับซื้อยางพารา วอดกว่า 13 ล้าน

แต่ก็ได้เผาผลาญอาคารโรงเรือนและยางพาราที่เก็บไว้เสียหายทั้งหมดกว่า 200 ตัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท และยังมีรถยนต์กระบะโตโยต้าไทเกอร์ รถใช้ตักยางพารา รถยกของบริษัท ห้องพักของคนงานที่อยู่ในอาคารเก็บยางจำนวน 5 ห้อง และโครงสร้างของโรงเรือนได้รับความเสียหายทั้งหมด คิดรวมเป็นมูลค่าทรัพย์สินที่เสียหายประมาณ 13 ล้านบาท

เกิดไฟไหม้โรงงานรับซื้อยางพารา จ.อุบลฯ วอดกว่า 13 ล้านบาท

 

จากการสอบสวนนายชฎิล สว่างฟ้า คนงานของโรงรับซื้อยางพาราที่กำลังซ่อมรถตักยางพาราที่จอดเสียอยู่ทิศเหนือของโรงงานที่เกิดเหตุระบุว่า ได้ยินเสียงไฟช็อตดังเปรี๊ยะๆ ด้านหลังของโรงงาน ก่อนได้กลิ่นควันไฟโชยออกมา จึงรีบวิ่งไปตะโกนบอกเพื่อนคนงานที่อยู่ด้านหน้าโรงงานให้รีบออกมาจากโรงเก็บยางพารา ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้กองยาพาราและทรัพย์สินอื่นๆ ที่อยู่ในโรงเก็บยางจนวอดวายเสียหายหมดทั้งหลัง