เครือข่ายปกป้องสถาบัน บุกไทยซัมมิทขับไล่ 'ธนาธร'

เครือข่ายปกป้องสถาบัน อ่านประกาศหน้าไทยซัมมิทไล่ 'ธนาธร' ยัน ร่วมรับเสด็จ 14 ต.ค. ไม่ปะทะคณะราษฎร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. เคลื่อนขบวนชุมนุมจากสมาคมปักษ์ใต้ มายังอาคารไทยซัมมิท ที่ทำการคณะก้าวหน้า เพื่อกดดัน และแถลงการณ์ไล่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พ้นประเทศไทย เพราะเห็นว่านายธนาธร ไม่ตระหนักถึงการกระทำและยังคงทำอยู่

โดยนายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน  กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมเสวนาที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันนั้นมีนายธนาธร ร่วมเสวนาด้วยโดยในวันนั้นมีการพูดถึงการปฏิรูปสถาบันวันนี้จึงเป็นเหตุผลที่ต้องมาอีกครั้งเพื่อมาตอกย้ำให้นายธนาธร ได้รู้ซึ้งและตระหนัก ถึงสิ่งที่ไม่สมควรพูดสิ่งที่ทำไม่ได้แต่ก็ยังประกาศอย่างชัดเจนว่าจะเป็นแนวหน้าให้ประชาชนได้ออกมามีส่วนร่วมในการปฏิรูปสถาบัน โดยนายธนาธรได้กล่าวว่าอย่าทิ้งให้ประชาชนโดดเดี่ยวตนเชื่อว่าโดดเดี่ยวแน่นอนเพราะคนไทยไม่ยอมและรับไม่ได้ 

จากนั้น ได้อ่านแถลงการณ์  ขับไล่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกจากประเทศไทย ซึ่งเติบโตบนแผ่นดินไทยแต่กลับผูกใจเจ็บต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่สำนึกว่าต้นตระกุลมีวันนี้ได้ด้วยพระบารมีของพระมหากษัตริย์ จึงเห็นว่าถ้านายธนาธรเห็นว่าประเทศไทยไม่มีดีเลยสักอย่างพวกเราจึงรวมพลังมาขับไล่นายธนาธรให้ออกจากประเทศนี้ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายธนาธรซึ่งการไล่ออกจากแผ่นดินไทยเป็นเพียงการพูดให้สำนึก เป็นการพูดให้ตระหนักและไตร่ตรองให้ดีว่าสมควรหรือไม่ที่จะทำเช่นนี้และการที่มาขับไล่ก็อยากที่จะแสดงให้คนใกล้ชิดและสนิทสนมกับนายธนาธร ตระหนักกด้วยว่าถ้าหากนายธนาธรคนนี้ยังอยู่สร้างความแตกแยกปลุกปั่นยุยงส่งเสริมเหมือนทุกวันนี้สมควรแล้วหรือไม่ที่จะออกมาขับไล่ออกจากแผ่นดินไทย

ขณะเดียวกัน ได้มีการแจ้งว่าวันที่ 14 ตุลาคมนี้นั้น ทางกลุ่มฯ จะเข้าร่วมรับเสด็จที่สนามหลวง แต่จะไม่มีการเผชิญหน้า กับการชุมนุมของคณะราษฎร อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ นายธนาธร ได้เดินทางไปลงพื้นที่ในนามคณะก้าวหน้าที่ จ.อุดรธานี