ปลุก 'นักเรียน-นศ.' นัดหยุดเรียน ร่วมม็อบราชดำเนิน 14 ต.ค.นี้

ปลุก 'นักเรียน-นศ.' นัดหยุดเรียน ร่วมม็อบราชดำเนิน 14 ต.ค.นี้

สนท.ออกประกาศ เชิญ "นักเรียน-นศ." ทั่วประเทศ นัดหยุดเรียน 14 ต.ค. ร่วมม็อบชุมนุมใหญ่ ถนนราชดำเนิน

กลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย (สนท.) ออกแถลงการณ์เชิญชวนนิสิต นักศึกษา และนักเรียนทั่วประเทศ ร่วมกันแสดงพลังด้วยการหยุดเรียน ในวันที่ 14 ต.ค.เพื่อร่วมชุมนุมใหญ่ร่วมกับกลุ่มคณะราษฏร ที่ถนนราชดำเนิน และทำเนียบรัฐบาล มีเนื้อหาระบุว่า

“เนื่องด้วยสถานการณ์ทางการเมืองอันเนื่องมาจากปัญหาจากการบริหารรัฐบาลเผด็จการ พร้อมทั้งความอยุติธรรมในสังคมที่ส่งผลกระทบต่อปากท้องของพี่น้องประชาชนได้สะท้อนออกมาผ่านกลุ่มขบวนการเคลื่อนไหวหลายกลุ่มที่มีประเด็นเรียกร้องหลากหลายประเด็นเป็นต้นว่า ทั้งด้านการศึกษา เศรษฐกิจ สิทธิเสรีภาพ ทางการเมือง ความเท่าเทียมทางเพศ รวมไปจนถึงการให้มีการปฏิรูปสถาบันฯ โดยนับตั้งแต่ต้นปี พ.ศ.2563 เป็นต้นมา ได้มีการจัดการชุมนุมจำนวนมากตามมหาวิทยาลัยต่อเนื่องด้วยการจัดชุมนุมตามภูมิภาคไปจนถึงใจกลางของรัฐรวมศูนย์ ซึ่งก็คือกทม. และนับวันจำนวนผู้ที่มาร่วมเรียกร้องมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่กลุ่มเคลื่อนไหวที่ชื่อว่า “คณะราษฎร” ได้ประกาศจัดชุมนุมในวันที่ 14 ตุลาคม โดยมียุทธศาสตร์ในการเคลื่อนไหว 3 ข้อคือ พล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออก มีการเปิดประชุมวิสามัญเพื่อเร่งแก้รัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบัน

ทาง สนท.จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องนักเรียน นิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศร่วมแสดงพลังโดยการลาหรือหยุดเรียนเพื่อสร้างแรงกระเพื่อมคู่ขนานไปพร้อมกับผู้ร่วมชุมนุม ณ ท้องถนนราชดำเนินในวันดังกล่าว ผู้ที่มีความสนใจในการร่วมชุมนุมขอให้เข้าร่วมการชุมนุม ส่วนผู้ที่อยู่ตามภูมิภาคและไม่สามารถไปได้ขอให้ผูกโบขาว เขียน และแขวนป้ายข้อความ หรือกระทำการอื่นใดอันเป็นเชิงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องความเป็นธรรมไปพร้อมกัน

160248396590