5 ข้อแนะนำสำหรับนักลงทุน TFEX ฉบับป้ายแดง

5 ข้อแนะนำสำหรับนักลงทุน TFEX ฉบับป้ายแดง

รวมเทคนิคแนะนำสำหรับนักลงทุนและเก็งกำไร TFEX ที่จะทำให้คุณเข้าใจและไม่พลาดง่ายๆ เมื่อต้องเข้าสู่สนามการลงทุน

การเป็นนักลงทุนและนักเก็งกำไรในตลาดหุ้นหรือ TFEX ฟังดูแล้วช่างดูดี และน่าเย้ายวนต่อผู้ได้รับฟังเสียนี่กระไร ยิ่งพอคิดถึง ความมั่งคั่ง ร่ำรวย ที่จะสามารถปรับเปลี่ยนสถานะ ของเราไปได้นั้น ยิ่งทำให้หลายๆคนฝันหวาน...แต่จะมีสักกี่คน ก้าวเข้ามาและสามารถยืนหยัดในสิ่งที่ฝันได้นั้นสักกี่คนกัน?

นับย้อนเวลา ไป 10 ปี จากปี 2563 มีชายหนุ่มคนหนึ่งที่ ฝันว่าอยากมีฐานะ และ มีความมั่งคั่งไม่ต่างจากคนทั่วไป จนได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักลงทุนและนักเก็งกำไรในตลาดหุ้นและ TFEX แห่งนี้ .... 10 ปีผ่านไปกับประสบการณ์ ชีวิต ฐานะ และ ความมั่งคั่ง ที่เปลี่ยนไป อย่างกับ หน้ามือและหลังเท้า

 10 ปีที่ผ่านมานี้ มีคนมากมาย เข้ามาถามว่าการเล่น TFEX นั้นยากมั้ย ก็ตอบกลับไป ง่ายๆสั้น ว่า ยากๆ อย่าเข้ามาเลย ถ้าไม่อยากเจ็บตัว ... แต่ก็ไม่มีใครเชื่อนะ (หัวเราะ) และเมื่อถึงวันนี้ในเมื่อทราบว่าเตือนไปก็ไม่มีใครเชื่อ ดังนั้นผู้เขียนจึงขอมากบอกกฏเหล็ก 5 ข้อ ในการเริ่มก้าวเข้าสู่ตลาดลงทุนและเก็งกำไร ฉบับป้ายแดงกัน

กฎเหล็กข้อ1 คือการสะสมความรู้ ใช่แล้วครับเราต้องสะสมความรู้ก่อนเป็นอันดับแรก แต่จะสะสมเท่าไหร่ถึงจะพอล่ะ? คำตอบคืองี้ครับ  “สะสมความรู้ให้พอถึงระดับที่ตนเองคิดว่าน่าจะเอาตัวรอดได้” แล้วค่อยเริ่มต้น

กฏเหล็กข้อ2 เงินต้องเย็น ถูกต้องครับ เงินต้องเย็นก็คือ ต้องเอาเงินไปแช่ตู้เย็น เอ้ยยย... ต้องหมายถึงเงินที่สามารถ ขาดทุนหรือ สูญสลายไปได้ โดยที่เราไม่เดือดร้อน และ ทำให้เกิดอาการเสียดาย (มากนัก)

กฎเหล็กข้อ3 สร้างทานบารมี อยู่เสมอ ในที่นี้ ก็คือ หมั่นทำบุญประเภททาน หรือการ สละทรัพย์ให้เป็นทาน บ่อยๆ น่ะครับ ในส่วนนี้จะช่วยให้ เราไม่ยึดตึดกับ การตั้งอยู่ ของเงิน และเมื่อเกิดการ สูญเสียหรือคัทลอส ก็จะไม่ทำเราเสียดาย กับการจากไป ของเงินนั้นๆ

กฏเหล็กข้อ4 รักษาสมดุลในชีวิต ให้เหมาะสม หมายถึง บริหารเวลา บริหารกาย บริหารจิต ทุกๆอย่างให้เหมาะสม เมื่อความสมดุลทุกอย่างดี ผลลัพธ์ที่ดีจะตามมา

กฏเหล็กข้อ5 สำคัญที่สุดคือการ มีสติ ใช้ชีวิตให้อยู่กับปัจจุบัน มั่นคง ตั้งมั่น ตั้งใจ เพียรปฏิบัติใน อิทธิบาท4 นั่นคือ ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา สำหรับการใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จ

หลายคนมักจะให้ความสำคัญ กับการสะสมความรู้ เสียส่วนมากในการเริ่มต้นจนถึงขนาดที่เรียกว่าสะสมไว้เกินความพอดี แต่จริงๆแล้ว การรู้น้อยและรู้มากไป ล้วนแต่ไม่มีประโยชน์ ทั้งสิ้นและเมื่อเรารู้จัก กฎเหล็ก 5 ข้อ นี้แล้ว และหมั่นปฏิบัติตามอยู่เสมอๆ รับรองได้เลยครับความสำเร็จจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม เชื่อผมครับ...

สำหรับใครที่ยังไม่มีความรู้ หรือ มีความรู้เยอะเกินพอดีแล้ว อยากจะปรับสิ่งที่มีอยู่ให้เหมาะสมลงตัวและให้เกิดความพอดี ท่านสามารถมาศึกษาได้ใน หลักสูตร TFEX ที่ผมได้รับความร่วมมือกับทาง กรุงเทพธุรกิจ หลักสูตรนี้ ผมได้ใส่ความตั้งใจที่จะถ่ายทอด ให้แก่ทุกท่าน เพื่อลดการลองผิด ให้ทุกท่านได้ลองถูก จากประสบการณ์ 10 ปี ของผมครับ แล้วพบกัน 

สนใจอบรม หลักสูตร TFEX เรียนแบบมือใหม่ กำไรแบบมือโปร กับคุณยุวาน ปิยะตระกูลรัตน์ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันระดับมืออาชีพ TFEX Trading Challenge 2017 ได้ที่ https://www.bangkokbiznews.com/trainingcourse/detail/224 

160247933221