นักศึกษามธ.ร่อนแถลงการณ์ขอหยุดเรียน 14-16 ต.ค.

นักศึกษามธ.ร่อนแถลงการณ์ขอหยุดเรียน 14-16 ต.ค.

นักศึกษาธรรมศาสตร์ ร้อง มหาวิทยาลัยหยุดสอน 14-16 ต.ค. อ้างขอไปร่วมชุมนุม ยืนหยัดหลักเสรีภาพตามอาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กรณีการชุมนุมในวันที่ 14 15 และ 16 ตุลาคม โดยระบุว่า เนื่องด้วยมหาวิทยลัยธรรมศาสตร์ได้ให้พื้นที่และสนับสนุนการแสดงออกทางการเมืองมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีการก่อตั้งมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นดำรงไว้ซึ่งเจตนารมณ์ ของอาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ที่ว่า "นักศึกษามีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น คำพูด หรือการขีดเขียน มหาวิทยาลัยไม่เคยกีดกันเลย ถ้าหากการกระทำนั้นไม่ล่วงล้ำสิทธิของผู้อื่น และก็เป็นเรื่องของนักศึกษาบางคนซึ่งย่อมมีความคิดเห็นทางการเมืองได้"

องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จึงขอเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ประกาศหยุดเรียนในวันที่ 14 ถึง 16 ตุลาคม ซึ่งมีการชุมนุม ณ อนุสาวรีย์ประขาธิปไตย เพื่อให้นักศึกษาได้มีสิทธิในการเรียกร้องต่อรัฐบาลและได้มาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในระบอบประชาธิปไตย โดยทางองค์การนักศึกษาเห็นว่าการชุมนุมอย่างสันติที่จะเกิดขึ้นไว้และเวลาดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่ขัดต่อกฎหมายแต่เป็นการแสดงออก ซึ่งสามารถกระทำได้ตามรัฐธรรมแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 และกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลมืองและสิทธิทางการเมืองซึ่งในการชุมนุมครั้งนี้ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย

องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรมศาสตร์ ขอยืนหยัดอยู่เคียงข้างนักศึกษาดั่งคำมั่นที่เรามีให้ต่อทุกคน และพร้อมจะผชิญปัญหาเพื่อรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และดำรงไว้ซึ่งความป็นรรมให้อยู่คู่ธรมศสตร์และประเทศชาติต่อไป

160247767297