'เพื่อไทย'ประชุม'กก.บห.'เตรียม นโยบายแก้ปัญหาศก. ฟื้นความนิยม

'เพื่อไทย'ประชุม'กก.บห.'เตรียม นโยบายแก้ปัญหาศก. ฟื้นความนิยม

"สมพงษ์" นั่งหัวโต๊ะ ถก "กก.บห.เพื่อไทย" แบ่งงานแต่ละด้าน เตรียม นโยบายแก้ปัญหาศก. ฟื้น ความนิยมของพรรค พร้อมพิจารณาแนวทางส่งผู้สมัครสู้ "เลือกตั้งท้องถิ่น"

ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคเพื่อไทย เรียกประชุมนัดแรกหลังที่ประชุมใหญ่วิสามัญโหวตเลือก โดยวาระการประชุมวันนี้มีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒษ์หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธาน มีวาระเรื่องการมอบหมายหน้าที่รับผิดชอบของกรรมการบริหาร การพิจารณาแนวทางภารกิจของพรรคในอนาคต การขอความเห็นชอบในการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้มีอำนาจสั่งจ่ายเบิกถอนบัญชีพรรคเพื่อไทย และการพิจารณาแนวทางการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรค เปิดเผยว่า จะมีการแบ่งงานเช่น ด้านเศรษฐกิจ , สังคม , การเมือง โดยยังไม่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพิ่มเติมเป็นพิเศษ แต่จะเป็นการแบ่งหน้าที่ให้กรรมการบริหารทั้ง 23 คน

ส่วนในบ่ายนี้จะมีการประชุมคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ ในส่วนที่นายพิชัยรับผิดชอบ โดยจะตั้งคณะทำงานที่เป็น ..ของพรรครุ่นใหม่ โดยเห็นว่าปัญหาเศรษฐกิจเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งแก้ไข และเรื่องเศรษฐกิจจะเป็นนโยบายจะเป็นประเด็นหลักที่จะนำมาฟื้นฟูความนิยมของพรรคเพื่อไทย พร้อมกันนี้เชิญบุคคลภายนอกเข้ามาให้ข้อมูล