ฤดูหนาวมาเยือนภาคเหนือแล้ว ดอยอินทนนท์ เช้านี้ 6 องศาฯ

ฤดูหนาวมาเยือนภาคเหนือแล้ว ดอยอินทนนท์ เช้านี้ 6 องศาฯ

ท่องเที่ยวภาคเหนือกลับมาคึกคัก หลังเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ วัดได้ 6 องศาฯ

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 63 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า ในหลายพื้นที่ในภาคเหนือเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอย่างเต็มตัวแล้ว ปริมาณฝนลดลงและมีอากาศหนาวเย็นเข้ามาแทนที่ ที่จังหวัดเชียงใหม่ช่วงเช้าอากาศหนาวลง อุณหภูมิพื้นราบลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 20 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณเทือกเขาและยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด สำหรับในเช้าวันนี้ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ยอดดอยว่านักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาในช่วงวันหยุดเริ่มมีจำนวนมากตามลำดับของแต่ละวัน ที่พักบนดอยและที่ทำการมีการถูกจองเป็นระยะ ท้องฟ้าเปิด ทำให้อุณหภูมิต่ำสุดของยอดดอยลดลงมาอยู่ในเกณฑ์หนาวจัดต่ำกว่า 6 องศาเซลเซียส โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 7 องศาเซลเซียส บริเวณกิ่วแม่ปานวัดได้ 6 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานวัดได้ 14 องศาเซลเซียส ส่งผลดีต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวบนยอดดอย นักท่องเที่ยวเพิ่มปริมาณขึ้นต่อเนื่องในระยะนี้ ผู้คนเฝ้ารอชมความสวยงามของทะเลหมอก ณ จุดชมวิวกิ่วแม่ปานและบนพระธาตุฯ

ฤดูหนาวมาเยือนภาคเหนือแล้ว ดอยอินทนนท์ เช้านี้ 6 องศาฯ

สำหรับในปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กำลังเฝ้ารอรอลุ้นให้อุณหภูมิจะหนาวเย็นถึงขึ้นต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง จนเกิดปรากฏการณ์เหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งยอดหญ้า ครั้งแรกของฤดูหนาวปีนี้อยู่ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ขณะเดียวกัน ภาคการท่องเที่ยวตามยอดดอยหลายแห่งของเชียงใหม่ก็คึกคักขึ้นเช่นกัน บริเวณดอยหลวงเชียงดาว ดอยอ่างขาง หรือที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังรอยต่อของจังหวัดเชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน ก็เป็นอีกจุดที่สามารถชมทะเลหมอกได้สวยงามที่สุดของภาคเหนือ

ฤดูหนาวมาเยือนภาคเหนือแล้ว ดอยอินทนนท์ เช้านี้ 6 องศาฯ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้เมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. และมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองในช่วงแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย และรักษาสุขภาพในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงในระยะนี้