ตั้ง "21ด่าน" ทั่วกรุง กรองคนร่วม "ม็อบ 14ตุลา"-ไร้ข่าวมือที่3ป่วน

ตั้ง "21ด่าน" ทั่วกรุง กรองคนร่วม "ม็อบ 14ตุลา"-ไร้ข่าวมือที่3ป่วน

ดีเดย์ 12ตุลาคม ตั้ง21ด่านทั่วกรุง คัดกรองคนเข้าพื้นที่-กรองคนร่วมม็อบ 14ตุลา

              รายงานข่าวแจ้งถึงผลการประชุมระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร63 วันที่ 14 ตุลาคม ซึ่งประกาศจัดการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ว่า ที่ประชุมเน้นการรักษาความสงบเรียบร้อย , ทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือชุมนุมโดยไม่กระทบสิทธิของบุคคลอื่น ขณะเดียวกันจะไม่ใช่กำลังใดๆ ขณะที่การดูแลความเรียบร้อยนั้น  เตรียมตั้งด่านความมั่นคงในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) จำนวน 21 จุด เพราะมีความจำเป็น ต่อการระวังป้องกันเรื่องความมั่นคง เพื่อคัดกรองคน ตรวจอาวุธ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ วันที่ 12 ตุลาคม เป็นต้นไป

              รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทางกลุ่มผู้ชุมุนุมยังไม่ได้แจ้งการชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายยินดีที่จะหารือร่วมกัน เพื่อแนะนำให้ผู้ชุมนุมมาช่วยตำรวจในการดูแลรักษาความสงบ เรื่องมาตรการควบคุมโรค และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้ทางสาธารณะร่วมกัน ส่วนกรณีที่นายอานนท์ นำภา ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จะมีการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มายังทำเนียบรัฐบาล นั้น ขอให้ปฏิบัติตัวอยู่ในกรอบกฎหมาย ตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ หากไม่ทำตาม ตำรวจก็ต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

               สำหรับการข่าวเรื่องมือที่สาม ขณะนี้ยังไม่พบ แต่ก็ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพราะตำรวจมีหน้าที่ดูแลรักษาความสงบและรักษาความปลอดภัย เป็นการปฏิบัติงานตามปกติ.