“บิ๊กโจ๊ก”โผล่ทอดกฐิน“วัดห้วยปลากั้ง”

“บิ๊กโจ๊ก”โผล่ทอดกฐิน“วัดห้วยปลากั้ง”

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" เป็นประธานทอดกฐิน ที่วัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย มียอดเงินร่วม 2 ล้านบาท สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพบโชค

         ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงราย ว่า เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเป็นประธานทอดกฐิน ประจำปี 2563 ที่วัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมีพระไพศาลประชาทร วิ.(พบโชค ติสฺสวํโส) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง โดยมีผู้ร่วมพิธีกว่า 1,200 ค นอกจากนี้ยังมีการจัดทำโรงทานโดยมีหลายหน่วยงานทั่วจังหวัดเชียงรายเข้ามาร่วม โดยมีการแห่องค์กฐินรอบ องค์พบโชคธรรมเจดีย์ จำนวน 3 รอบ โดยได้เงินสมทบทุนประมาณ 2 ล้านบาทและยังคงมีเงินโอนเข้าร่วมทำบุญอย่างต่อเนื่อง

160239857552

                  บิ๊กโจ้ก ทำบุญทอดกฐินที่วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการมาทำบุญทอดกฐินในครั้งนี้เป็นการร่วมสมทบทุนในการสร้างโรงพยาบาลพบโชค ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยโดยไม่มีคิดค่ารักษา โดยจะมีแพทย์หมุนเวียนมาให้การักษาผู้ป่วยที่ยากไร้ โดยก่อนหน้านี้ทางวัดห้วยปลากั้งได้มีการจัดตั้งคลินิคห้วยปลากั้งเอาไว้บริเวณด้านหน้าวัดห้วยปลากั้ง และได้มีผู้ป่วยผู้ยากไร้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก และมีแพทย์มาให้การร่วมรักษา จึงได้มีก่อสร้างโรงพยาบาลวัดห้วยปลากั้งขึ้น เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เข้ามารักษาเป็นจำนวนมากขึ้น

160239863581

                 วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย

        สำหรับวัดห้วยปลากั้ง เดิมเป็นสถานปฏิบัติธรรม โดยมีพระไพศาลประชาทร วิ.(พบโชค ติสฺสวํโส) เป็นผู้ก่อตั้ง และได้มีการรับเด็กชาวเขาที่ยากจนมาเลี้ยงดูและส่งเสียให้ได้เล่าเรียน จนกระทั่งได้มีการขยายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และทางวัดก็ได้มีการพัฒนาโรงทานเพื่อให้ผู้ยากไร้ได้มีอาหารรับประทาน รวมไปถึงมีการจัดตั้งคลินิค และสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ยากไร้ ทำให้มีผู้ใจบุญได้ทราบถึงความช่วยเหลือต่อผู้ยากไร้ จึงได้มีการร่วมสมทบทุนในการก่อสร้างสิ่งต่างๆ ในวัดห้วยปลากั้งขึ้น.