"นายกฯ" สั่งช่วยเหลือ "ประชาชน" ประสบเหตุรถไฟชนรถบัส จ.ฉะเชิงเทรา

"นายกฯ" สั่งช่วยเหลือ "ประชาชน" ประสบเหตุรถไฟชนรถบัส จ.ฉะเชิงเทรา

หลังเกิดอุบัติไม่คาดคิด รถไฟชนรถบัส ที่เดินทางไปทอดกฐิน จ.ฉะเชิงเทรา นายกฯ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน

              นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์รถไฟชนรถบัสของประชาชนขณะเดินทางไปทำบุญ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และ หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย หน่วยบริหารการแพทย์ฉุกเฉิน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งดูแลและให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุเพื่อดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่อไปในอนาคต

        "นายกรัฐมนตรียังแสดงความห่วงใยประชาชน ในการเดินทางช่วงวันหยุดและอยู่ในช่วงการทำบุญทอดกฐิน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีพายุเข้าไทยอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง ที่ลำบากขึ้นและต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และขอให้หน่วยงาน เช่น กระทรวงคมนาคม ตำรวจ ทหาร ดูแลทั้งเส้นทางคมนาคม ให้เดินทางได้อย่างสะดวก และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ที่ควรหลีกเลี่ยง
นอกจากนั้น ทหารและพลเรือนที่มีหน้าที่รับผิดชอบต้องเตรียมพร้อมสำหรับบรรเทาภัยหากเกิดขึ้น จะได้รีบช่วยเหลือได้ทันที รวมทั้งขอให้ประชาชนใช้ถนน ยานพาหนะขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความไม่ประมาท" นายอนุชา กล่าว.