สังเวย4ศพบึ้มระลอกใหม่กรุงเบรุต

สังเวย4ศพบึ้มระลอกใหม่กรุงเบรุต

เกิดเหตุระเบิดระลอกใหม่ในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บกว่า 50 ราย เบื้องต้นยังไม่รู้สาเหตุของเหตุระเบิดครั้งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างสถานีโทรทัศน์อัล-จาดีด ที่ระบุว่า เกิดเหตุระเบิดที่โกดังแห่งหนึ่งในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 ต.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย

รายงานข่าวระบุว่า โกดังแห่งหนึ่งในย่านทาริก เอล จาดิดเกิดไฟปะทุ ส่งผลให้ถังน้ำมันที่เก็บอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเกิดระเบิดและทำให้เกิดเพลิงไหม้่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยขณะนี้ ยังไม่มีการรายงานสาเหตุของการระเบิดดังกล่าว

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายในจำนวนกว่า 50 ราย ซึ่งเป็นชาวซีเรียหรือชาวเบงกอลอาการอยู่ในขั้นวิกฤต

เมื่อวันที่ 5ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดบริเวณคลังสินค้า ท่าเรือในกรุงเบรุต 2 ครั้งซ้อน ห่างกัน 15 นาที ทำให้อาคารบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย รวมถึงสำนักงานใหญ่ของ นายซาอัด ฮารีรี อดีตนายกรัฐมนตรีเลบานอน และสำนักงานข่าวของซีเอ็นเอ็นประจำกรุงเบรุต

เหตุระเบิดคลังสินค้าครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 135 ราย บาดเจ็บจำนวนกว่า 4,000 ราย

สำนักข่าวแห่งชาติของเลบานอน รายงานว่า ระเบิดครั้งนี้ปะทุขึ้น หลังเกิดเพลิงไหม้ที่โกดังดอกไม้ไฟใกล้ท่าเรือในกรุงเบรุต ควันสีแดงพวยพุ่งเป็นดอกเห็ดขนาดใหญ่เหนือน่านฟ้าเมืองหลวงเลบานอน ส่วนสาเหตุของระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัด แต่บางกระแสระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ