แซนด์วิชมีระดับ เดอะ แมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป

แซนด์วิชมีระดับ เดอะ แมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป

‘แซนด์วิช’ เป็นอาหารเรียบง่ายของชาวตะวันตก กินง่าย พกพาสะดวก และอร่อยด้วยความหลากหลายของไส้และขนมปัง แต่อาหารเรียบง่ายก็ทำให้หรูหราขึ้นได้ด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ และการสร้างสรรค์ของเชฟมือทอง

โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ นำเสนอ แซนด์วิชมีระดับ โดยทีมเชฟจากห้องอาหารในโรงแรม ที่สร้างสรรค์แซนด์วิชซิกเนเจอร์ประจำตัว ให้เป็นประสบการณ์ใหม่ของความอร่อย โดยเชฟรังสรรค์อาหารเรียบง่ายหากมีเอกลักษณ์และรสชาติที่โดดเด่นกว่าแซนด์วิชทั่วไป นำเสนอเป็น “ซีรีส์แซนด์วิช” ตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงต้นปี 2564 โดยในแต่ละเดือนจะนำเสนอซิกเนเจอร์แซนด์วิช 1 เมนู จากเชฟที่ดูแลห้องอาหารนั้น ๆ เพื่อสะท้อนถึงความชื่นชอบในเรื่องอาหารของเชฟแต่ละคนด้วย

  160231904071

   เชฟอาโน ดูนัง โซทีเอร์

160231981541

  Panini Lukulus ของเชฟอาโน

ซีรีส์แซนด์วิช ซีซั่นแรกนำทีมโดย เชฟอาโน ดูนัง โซทีเอร์ จากห้องอาหารฝรั่งเศส เลอ นอร์มังดี (มิชลิน 2 ดาว) แซนด์วิชสูตรของเชฟอาโน วางจำหน่ายตลอดเดือนตุลาคม ที่เดอะ แมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป ในชื่อ Panini Lukulus เป็นแซนด์วิชหน้าเปิด ทำจากขนมปังพานินี ไส้ลิ้นวัว ที่เชฟนำมาตุ๋นจนนุ่ม ผสมกับบีทรูทอบเกลือ เพสโต้ซอส และเคเปอร์ เชฟบอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูสลัดจากแคว้นบริตตานีในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเชฟ ก่อนเสิร์ฟเชฟนำแซนด์วิชไปอบจนด้านนอกกรอบนิด ๆ ด้านในนุ่ม แซนด์วิช Panini Lukulus ราคาสุทธิชิ้นละ 540 บาท ผลิตจำนวนจำกัดวันต่อวัน

160231941759

เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม  ซีรีส์แซนด์วิชจากห้องอาหาร เชาว์ เทอร์เรซซ่า ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โดย เชฟดาริโอ บุสเนลลี่ นำเสนอซิกเนเจอร์แซนด์วิช Volare ไส้ล็อบสเตอร์และอาหารทะเลนานาชนิด โดยเชฟนำอาหารทะเลมาลวกในน้ำมันที่หมักกับใบไธม์ ส่วนขนมปังใช้ฟอคคาเซีย สูตรจากคุณย่าของเชฟ เป็นแซนด์วิชแนวโอ่อ่าหรูหรา ที่ทำให้เมนูเรียบง่ายนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ  

160231945338

 เชฟดาริโอ บุสเนลลี่

160231951584

160231954576

  แซนด์วิช Volare

เดือนมกราคม 2564  เชฟนิค กันนาเวย์ หัวหน้าเชฟแห่งห้องอาหาร ลอร์ด จิมส์ แนะนำ Not So Reuben แซนด์วิชซิกเนเจอร์ที่ฉีกกฎแซนด์วิชแบบเดิม ๆ ด้วยเครื่องเยอะล้น เชฟบอกว่า Reuben เป็นแซนด์วิชที่เชฟชอบเป็นการส่วนตัว และเป็นเมนูคลาสสิกของชาวอเมริกัน ไส้เป็นเนื้อหมักเค็ม (corned beef) กับสวิสชีส กะหล่ำปลีดอง (เซาเออร์เคราท์) และน้ำสลัดสไตล์รัสเซียน (Russian dressing) แต่เชฟฉีกกฎด้วยเนื้อหมูหมักเค็มแทนเนื้อวัว เป็นเนื้อหมูอารมณ์ดีจากฟาร์มที่เชียงใหม่ ที่เลี้ยงอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยนำเนื้อหมูมาหมัก 6 วัน และรมควันด้วยไม้เชอร์รี่และต้นแอปเปิ้ล ให้กลิ่นหอมของไม้หอมรมควัน และยังใช้หมูส่วนท้องมาตีแทนเนย แต่เลือกใช้เนื้อหมูแทนมันหมูเพื่อสุขภาพ โดยนำเนื้อส่วนติดซี่โครงเอามาลอกแล้วปั่นจนเนื้อเนียนใช้แทนเนย เวลากัดลงไปแล้วจะได้กลิ่นหอมและได้รสชาติของเนื้อหมูที่มีความนุ่มและมันกำลังดี สอดไส้กับแตงกวาดองและเซาเออร์เคราท์ ส่วนขนมปังทำจากแป้งไรย์หมักซาวโดว์ โดยใช้ยีสต์ที่มีอายุมากกว่า 10 ปี เป็นหัวเชื้อในการทำขนมปังซาวโดว์ เชฟบอกว่ากระบวนการเยอะ หลายขั้นตอน ใช้เวลาเตรียมร่วมเดือน เพื่อให้เป็นแซนด์วิชต้อนรับศักราชใหม่ ต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ เรื่องท้าทายที่จะเข้ามาในอนาคต

160231962250

  เชฟนิค กันนาเวย์      

160231967515

  Not So Reuben แซนด์วิชจากเชฟนิค

การนำเสนอซิกเนเจอร์แซนด์วิชอย่างเป็นซีรี่ส์ต่อเนื่องนี้ จะมีไปจนถึงต้นปี พ.ศ. 2564 ซิกเนเจอร์แซนด์วิชหนึ่งเมนูจากเชฟหนึ่งท่าน จำหน่ายที่ร้านเดอะ แมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป ทั้ง 4 สาขา (สยามพารากอน, เซ็นทรัลชิดลม, ดิ เอ็มโพเรี่ยม และเกษร วิลเลจ) ยังมีซีรีส์แซนด์วิชต่อเนื่องในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ซึ่งจะเป็นเมนูจากเชฟคนไหน โปรดติดตามตอนต่อไป...

160231974850

  วัตถุดิบใน Not So Reuben แซนด์วิช

สนใจอยากชิมแซนด์วิชซิกเนเจอร์ สามารถสั่งจองล่วงหน้าที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โทร.0 2659 9000 หรือที่ร้านเดอะ แมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป