อดีตรองประธาน สนช.คนที่ 2 ถูกทาบชิง นายก อบจ.อุตรดิตถ์

อดีตรองประธาน สนช.คนที่ 2 ถูกทาบชิง นายก อบจ.อุตรดิตถ์

อัยการอ๋อง-พีระศักดิ์ พอจิต อดีตรองประธาน สนช.คนที่ 2 ถูกทาบทามให้ลงชิงตำแหน่ง นายก อบจ.อุตรดิตถ์

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเริ่มมีความชัดเจนการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)ทั่วประเทศ บุคคลสำคัญหรืออดีตนักการเมืองของจังหวัดอุตรดิตถ์ เริ่มตื่นตัว มีความเคลื่อนไหว ทำให้การเมืองท้องถิ่นเริ่มมีสีสันมากขึ้น

ล่าสุด นายพีระศักดิ์ พอจิต หรือ อัยการอ๋อง อดีตรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่สอง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวว่า ด้วยที่ตนเคยได้รับการเลือกตั้ง และดำรงตำแหน่งนายก อบจ.อุตรดิตถ์ มาแล้ว 1 สมัย ระหว่างปี 2551-2555 จากนั้นทำหน้าที่ในส่วน ของการเมืองระดับประเทศมาอย่างต่อเนื่อง

160231183694

พอเริ่มมีความชัดเจนการเลือกตั้ง นายก อบจ.ทั่วประเทศ ก็รู้สึกดีที่พี่น้อง เพื่อนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) อุตรดิตถ์ ทั้งที่ดำรงตำแหน่งปัจจุบัน อดีต ส.อบจ.อุตรดิตถ์ ตลอดจนว่าที่ผู้ที่จะลงรับสมัครสมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์ในครั้งต่อไปหลายๆท่าน อยากจะให้ตนลงรับสมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์ในครั้งต่อไปอีกครั้ง

“ได้มีการประสานเพื่อเข้ามาพบปรึกษาหารือเรื่องผู้ที่จะลงรับสมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์ ที่คาดว่าจะมีขึ้นปลายเดือนธันวาคม นี้ หากไม่มีความคาดเคลื่อนใดๆ โดยอยากได้ผู้บริหาร อบจ.อุตรดิตถ์ที่เข้าถึงประชาชนอย่างแท้จริง รวมทั้งการดูแลหมู่สมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์แบบเป็นกันเอง ไม่มีการบริหารงานแบบผูกขาด และต้องเป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์ในการทำงานเพื่อท้องถิ่นอย่างจริงจัง เพื่อการทำงาน การพัฒนาจังหวัดอุตรดิตถ์ รวมไปถึงการประสานงานกับส่วนราชการ อปท.ทั้ง เทศบาล และ อบต.มีความที่คล่องตัวมากขึ้น และมองประชาชนเป็นที่ตั้ง

160231183517

ทั้งนี้ อาจจะมองว่า นอกจากมีประสบการณ์ด้านการเมืองระดับชาติ เป็นที่ยอมรับในระดับชาติแล้ว ยังมีประสบการณ์ ด้านการบริหารงานระดับท้องถิ่นมาก่อนในตำแหน่ง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ระหว่างปี 2551-2555 มาแล้วสมัยหนึ่ง ส่วนใหญ่ของอดีตสมาชิก อบจ.สมาชิก อบจ.ปัจจุบัน หรือผู้ที่จะลงรับสมัครสมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์ ที่เข้ามาพูดคุยก็ทาบทาม เพื่อขอให้ลงสมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์อีกครั้ง ซึ่งส่วนตัวก็ยังชั่งใจและยังไม่ได้ตอบอะไรไป เพราะผมก็ผู้ใหญ่แล้ว จะพูดอะไรจะตอบอะไรก็ต้องคิดให้หนัก เพื่อไม่ให้เสียในภายหลัง” นายพีระศักดิ์ กล่าว

160231183528

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ว่าตนจะทำหน้าที่ในบทบาทใด สิ่งสำคัญคือการลงพื้นที่ ไม่ทิ้งประชาชน และพี่น้อง เพื่อนในวงนักการเมืองที่สามารถเข้าพบได้ตลอด ยิ่งช่วงการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาลงพื้นที่ออกพบปะประชาชนดูแลปัญหาทุกข์สุข สร้างขวัญกำลังใจ เพื่อให้ผ่านวิกฤติไม่ด้วยกัน การลงพื้นที่แต่ละครั้งนำปัญหา ส่งต่อให้ส่วนงานที่รับผิดชอบแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าตนได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ในตำแหน่งใด สิ่งสำคัญคือ ประชาชนจังหวัดอุตรดิตถ์ ต้องมาก่อนเสมอ

160231183461