'พยากรณ์อากาศ' วันนี้ 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ชี้ ไทยยังมีฝนตกต่อเนื่อง

'พยากรณ์อากาศ' วันนี้ 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ชี้ ไทยยังมีฝนตกต่อเนื่อง

"กรมอุตุนิยมวิทยา" รายงาน "พยากรณ์อากาศ" ประจำวันที่ 10 ต.ค. 63 ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 63 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศประจำวัน โดยอธิบายลักษณะอากาศทั่วไปพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่าเช้าวันนี้มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมียังคงมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

160229030096

ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรงดการเดินเรือ ระยะ 1-2 วันนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 10 - 14 ต.ค. หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีแนวโน้มที่จะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม และเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีนในระยะต่อไป

160229029664