นุ่งยีนส์อย่างยั่งยืน

นุ่งยีนส์อย่างยั่งยืน

‘ลีวายส์®’ อวดคอลเลคชั่นยีนส์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รุ่น ‘Levi’s® High Loose’ และ ‘Levi’s® Stay Loose’ ผลิตจากกระบวนการลดการใช้ทรัพยากรจากธรรมชาติ

ยีนส์รุ่นใหม่ผสานนวัตกรรม Cottonized Hemp โดยนำผ้า Cotton ผสมกับผ้า Hemp (ใยกัญชง) เข้าด้วยกัน สร้างสรรค์ยีนส์ที่ช่วยลดขยะ ลดมลพิษ ลดการใช้น้ำ ลดการใช้ทรัพยากรจากธรรมชาติที่น้อยลง และมีอายุการใช้งานมากกว่าเดิม โดยออกแบบในสไตล์คลาสสิก หยิบแรงบันดาลใจจากยุค 70 และ 90 เช่น กางเกงทรง Baggy, ทรง Dad และ Ribcag jean ทรงหลวม เอวสูง สวมใส่สบายไม่รัดรูป ยังมีทรงขาม้า ขากระบอก กางเกงขา 5 ส่วน สามารถไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าได้หลายลุค

160225691349

ส่วนคอลเลคชั่นคุณผู้ชาย กางเกงยีนส์ทรง Stay Loose นำเสนอผ้าเดิมและผ้าชิโน ในรูปแบบใหม่ ดีไซน์จากยุค 90 ที่ปรับให้ทันสมัยขึ้น รูปทรงหลวมตั้งแต่สะโพกถึงต้นขา และเพิ่มความโดดเด่นด้วยการทำครอป ยังมีเสื้อ Trucker Loose เสื้อฮูด และเสื้อยืดซิกเนเจอร์

160225698333

ชุด ยีนส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นำเสนอโดย นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ผู้ก่อตั้งบริษัท คิดคิด ที่ทำงานด้านผลิตภัณฑ์สิ่งแวดล้อม ให้ความเห็นว่า “ก่อนหน้านี้เรื่องแฟชั่นกับความยั่งยืน เคยกำหนดไว้ว่าไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ แต่ในตอนนี้ความคิดเหล่านั้นได้เปลี่ยนไปหมดแล้ว การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน จะต้องนำมาใช้ในชีวิตประจำวันของคนทุกคนได้ เช่นถ้าคุณรักการช็อปปิ้ง รักการแต่งตัว ลีวายส์®  เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ทุกคนสามารถลดการใช้น้ำ และยังสนุกกับการแต่งตัวได้เหมือนเดิม ถ้าคุณอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อนโลกใบนี้  ลองเลือกยีนส์ที่เหมาะกับตัวคุณ ในขณะเดียวกันก็ช่วยดูแลโลกด้วย”

160225700027

160225693826

ผู้ผลิตสารคดีท่องโลก วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล เป็นพรีเซนเตอร์นำเสนอยีนส์รักษ์โลก บอกว่า “การเปลี่ยนแปลงที่สร้างความยั่งยืนที่สุด มาจากการกินอยู่ของพวกเรา เริ่มจากการเลือกใช้แต่ของที่ดีต่อธรรมชาติ ถ้ามากกว่านั้น อาจเริ่มจากแยกขยะพลาสติกที่บ้านตัวเอง หรือในชุมชนของคุณ เลือกใช้สินค้าที่ผลิตด้วยวิธีที่ปล่อยคาร์บอนน้อยที่สุด รวมทั้งหาวิถีทางที่ลดการใช้น้ำ และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่สานต่อวิธีคิดเดียวกัน สิ่งสำคัญคือทำมันเรื่อย ๆ ไม่ใช่แค่ตามเทรนด์แล้วเลิก ผมเชื่อว่าพอถึงจุดหนึ่ง สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นสามัญสำนึกที่ว่า โลกจะน่าอยู่ขึ้น เพราะสิ่งที่คุณเลือก

160225695910

ยีนส์เท่ได้ทุกยุค แต่ยุคนี้ต้องเป็น ยีนส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ออกแบบมาเพื่อรักษาทรัพยากรอย่างยั่งยืน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.levis.co.th/sustainability-th/