เร่งติดตั้ง 'กล้องวงจรปิด' 5 พันตัว 50 จุดเสี่ยงทั่วกรุง

เร่งติดตั้ง 'กล้องวงจรปิด' 5 พันตัว 50 จุดเสี่ยงทั่วกรุง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม 5 พันตัว เน้นจุดเสี่ยง 50 เขตทั่วกรุง หวังเป็นเครื่องมือช่วยหาพยานหลักฐานให้เจ้าหน้าที่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก เปิดเผยข้อมูลกรณีการติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) 5,000 ตัวทั่วกรุงเทพฯ ว่า นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะโฆษก MEA พร้อมด้วย นายคมสัน ทองศิริประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง (สฟน.) และคณะ ได้เข้าพบพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเป็นพื้นที่นำร่องการติดตั้ง ซึ่งพลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รายงานความพร้อมของพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดเสี่ยงในพื้นที่ 50 เขตของกรุงเทพฯ ซึ่งกล้องวงจรปิดจำนวน 5,000 ตัว ถือเป็นเครื่องมือสนับสนุนในการหาพยานหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเกิดเหตุและมีความจำเป็นต้องเร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงในการก่ออาชญากรรม

160224348648

ขณะเดียวกัน สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง โดยนายคมสัน ทองศิริ ได้เข้าร่วมหารือถึงความจำเป็นที่ต้องเร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาดังกล่าว และมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดความร่วมมือในโครงการนี้ ซึ่งการไฟฟ้านครหลวงพร้อมที่จะให้บริการในการติดตั้ง รวมถึงสนับสนุนด้านต่างๆ ที่เป็นสาธารณประโยชน์ร่วมกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมไปถึงการบูรณาการความร่วมมือด้านต่างๆ เช่น การดูแลบำรุงรักษาไฟส่องสว่างในพื้นที่จุดเสี่ยงหรือพื้นที่อันตราย โดยจะได้มีการประสานความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขอขอบคุณการไฟฟ้านครหลวงที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประชาชน โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ภายใต้นโยบายเป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัย ในระดับมาตรฐานสากล เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา

160224352582