วิกฤต! น้ำป่าเขาใหญ่ไหลทะลักท่วม ปากช่อง อพยพ​ 5 หมู่บ้าน

วิกฤต! น้ำป่าเขาใหญ่ไหลทะลักท่วม ปากช่อง อพยพ​ 5 หมู่บ้าน

อำเภอปากช่อง ยังคงวิกฤต​หนัก น้ำป่าเขาใหญ่ไหลทะลักท่วม​ เจ้าหน้าที่เร่งอพยพ​ชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน​ออกจากพื้นที่ด่วน

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 63 สถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก​ทะลักท่วม​เขาใหญ่​ยังอ่วม​ ต.ขนงพระ​ อ.ปากช่อง​ ยังคงวิกฤต​หนัก อพยพนับ 100 ครัวเรือน​หนีน้ำ​ เร่งป้องกันเทศบาลเมืองปากช่อง​ หลังมวลน้ำเดินทางถึงพรุ่งนี้​ โดยพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ขนงพระ​ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา​ เผชิญกับมวลน้ำที่ไหลลงมาจากเขาใหญ่​ ลำน้ำลำตะคอง​ ลงสู่ต.หมูสี​ และพื้นที่​ ขนงพระ​ ทำให้ท่วมบ้านเรือนประชาชน​กว่า 50 หลังคาเรือน​ กระแสน้ำยังไหลหลากเชี่ยว​

ดจาการสอบถามชาวบ้านหมู่ 1 เผยว่า​ ก่อนหน้านี้ฝนตกหนักช่วงก่อนที่จะมีพายุ​ดีเปรสชั่น​ หลังฝนตกต่อเนื่องทำให้มวลน้ำทะลักมาแบบไม่ทันตั้งตัว​ อยู่ที่นี่มา 50 ปี​ เพิ่งจะท่วมหนักขนาดนี้​

ปากช่อง​อ่วม​ น้ำป่าเขาใหญ่ทะลัก​ อพยพ​ 5 หมู่บ้าน​

ด้าน นาย​วิเชียร​ จันทรโณทัย​ ผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา​ เปิดเผยว่า​ สถานการณ์ขณะนี้​ อ.ปากช่องน่าเป็นห่วง​ที่สุด​ และ ไม่สามารถที่จะกั้นมวลน้ำได้​ ทำได้แค่การเเจ้งเตือนพื้นที่ริมน้ำทางน้ำผ่าน​ พร้อมเเจ้งให้การไฟฟ้าตัดกระเเสไฟทั้ง​หมด​ และ​ อพยพประชาชน​ ไปนอนที่อบต.ขนงพระ​ ซึ่งจัดเป็นศูนย์ช่สยเหลืออพยพผู้ประสบภัย​ และ​อพยพสัตว์เลี้ยงของประชาชน​ โดยเวลานี้มีพื้นที่หมู่ 1 หมู่​ 5 หมู่ 3 และ​หมู่ 6 คาดว่าจะมีพื้นที่ขยายวงกว้างมากขึ้น​

ปากช่อง​อ่วม​ น้ำป่าเขาใหญ่ทะลัก​ อพยพ​ 5 หมู่บ้าน​

ว่าที่​ พ.ต.นรินทร์​ ปิ่น​สกุล หัวหน้า​อุทยาน​แห่งชาติ​เขา​ใหญ่ ระบุว่า ยังมีมวลน้ำที่มากจากเขาใหญ่​เป็นจำนวนมาก​ จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง​ ขณะเดียวกันยังมีฝนตกลงมาเรื่อยๆ​มวลน้ำจากเขาใหญ่​ ต.ขนงพระ​ จะไปที่​ อ.โนนสูง​ หนองน้ำแดง​ เทศบาลเมือง​ปากช่อง​ ซึ่งคาดว่าน้ำจะถึงเทศบาลเมืองปากช่องวันพรุ่งนี้​ (10 ต.ค.) ซึ่งเวลานี้ได้สั่งเร่งป้องกันในเขตเทศบาลเมืองปากช่องแล้ว​

ปากช่อง​อ่วม​ น้ำป่าเขาใหญ่ทะลัก​ อพยพ​ 5 หมู่บ้าน​