เปิดใจ! สาวป่วยผ่าหลังนอนกลางธนาคาร เล่าปมดราม่าแบงก์ดัง

เปิดใจ! สาวป่วยผ่าหลังนอนกลางธนาคาร เล่าปมดราม่าแบงก์ดัง

ฮอตโซเชียล สาวป่วยผ่าหลังนอนกลางธนาคาร เปิดใจเล่าปมดราม่าแบงก์ดัง ชี้เป็นบทเรียน เทศบาลนครปากเกร็ด ยื่นมือช่วยเหลือล้างแผลวันละครั้ง ลดความเสี่ยงในการเคลื่อนย้าย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายในซอยเนติยุติ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าพบ น.ส.สุภาพร พงษ์สราภี อายุ 37 ปี สาวป่วยผ่าตัดกระดูกสันหลังและผ่าตัดขาข้างขวา เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 ต.ค.63 หลังโพสต์ภาพและข้อความว่า "ดูสภาพอนาถาขนาดไหน ต้องมานอนพื้นเพื่อรอเปิดบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาปากเกร็ด เพื่อรอยื่นเอกสารประกันของธนาคารกรุงศรีอยุธยา มันเกินไปไหม (คนไข้นั่งไม่ได้ หลังหัก ขาหักใส่เหล็กที่ขา) แต่พนักงานบอกว่าต้องถ่ายรูปและเซ็นเอกสารและให้มานอนรอที่พื้นแบบนี้ ระบบประกันธนาคารคุณให้บริการแบบนี้หรา เพื่อนๆ ช่วยกันแชร์หน่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เขาจะได้รู้ว่าสาขาปากเกร็ดให้บริการแบบนี้" เพื่อสอบถามรายละเอียดเหตุการที่เกิดขึ้น

160222915871

น.ส.สุภาพร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกเขา ที่ดอยอ่างข่าง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 63 เวลา 21.30 น. จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาข้างขวาหัก กระดูกสันหลังแตก ไขสันหลังยุบ หลังเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.นครพิงค์ จนอาการดีขึ้นตามลำดับจึงได้ย้ายมาอยู่ที่อ.ปากเกร็ด กับมารดา แพทย์ลงความเห็นว่าต้องรักษาตัวอย่างน้อย 6 เดือน

น.ส.สุภาพร กล่าวว่า จากนั้นในวันที่ต้องไปธนาคารแห่งนี้ เนื่องจากต้องไปเปิดบัญชีกับธนาคารดังกล่าวที่ตนมีประกันอุบัติเหตุของธนาคารนั้น หลังประสบอุบัติเหตุตนได้แจ้งเคลมประกันไว้ จึงได้เดินทางไปเพื่อเปิดบัญชีกับธนาคารแห่งนี้ โดยไม่ทราบมาก่อนว่าสามารถมอบอำนาจได้ เมื่อไปถึงธนาคารก็ถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารปฏิบัติตามสภาพที่เห็น ตนจึงรู้สึกสมเพชเวทนาตัวเองเป็นอย่างมาก

น่าอายกับสภาพตัวเอง ที่ต้องไปนอนอยู่ในสภาพแบบนั้นเกือบประมาณ 20 นาที หลังเกิดเหตุในช่วงเช้าวันต่อมา ทางผู้จัดการธนาคารได้เดินทางมาพร้อมเจ้าหน้าที่ธนาคารคนดังกล่าว พร้อมกระเช้าเข้ามาขอโทษตนแล้ว ซึ่งตนไม่ติดใจจะเอาเรื่อง เพียงแค่อยากจะบอกว่าตนเป็นลูกค้า น่าจะได้รับการบริการและพูดจาให้ดีกว่านี้ ยิ่งคนที่ป่วยหรือลุกเดินไม่ไหว เจ้าหน้าที่ธนาคารควรใส่ใจให้มาก เคสตนเองนี้ทั้งๆที่ตนบอกแล้วว่าป่วยอยู่ ผ่าตัดมา ลุกเดินไม่ไหว ยังถูกบังคับชี้นิ้วให้มาแสดงตัวในธนาคารอีก

160222917376

น.ส.สุภาพร กล่าวว่า ตนใช้เวลานอนในธนาคารประมาณ 20 นาที ไม่ใช่ไปถึงแล้วนอนถ่ายรูปโพสต์เลย ตนต้องนอนกับพื้นแบบนั้นอยู่นาน จนรู้สึกเจ็บมากขึ้นจนทนไม่ไหว และในที่สุดก็มีปากเสียงกัน ลูกค้ากว่า 10 คนในธนาคารก็มอง ทุกคนคงคิดว่าทำไมธนาคารให้บริการแบบนี้ หลังจากมีปากเสียงกัน พนักงานธนาคารก็ขอเปลี่ยนไปใช้สมุดของธนาคารอื่นได้ ซึ่งก็ยิ่งทำให้ตนโมโหใหญ่ ทำไมไม่บอกตนตั้งแต่ตอนแรก ว่าสามารถใช้ธนาคารอื่นได้ จนในที่สุดพี่ชายก็อุ้มกลับไปรอที่รถ หลังจากนั้นก็ใช้เอกสารธนาคารของคุณแม่แทน เคสของตนนั้นอยากให้เป็นตัวอย่างกับธนาคารแห่งนี้และที่อื่นๆด้วย

ทางด้านนายสุชาติ ฤกษ์สุทธิศิริเดช อายุ 45 ปี พี่ชาย กล่าวว่า หลังน้องสาวเกิดอุบัติเหตุเอกสารธนาคารต่างๆหายหมด ตนทำเรื่องเคลมประกันให้กับน้อง ซึ่งเป็นประกันของธนาคารแห่งนี้ จึงมาขอเปิดบัญชีที่ธนาคารตรงจุดนี้ เพื่อจะได้เคลมประกันง่าย ตนจึงได้ขับรถนำน้องไปธนาคารด้วย โดยนำรถไปจอดใกล้ธนาคารที่สุด เพราะน้องเดินไม่ได้นั่งไม่ได้ แต่จำเป็นจะต้องเปิดบัญชี จึงให้ป้าเดินไปบอกธนาคารถึง 2 รอบ แต่ทางธนาคารก็ยืนยันว่าไม่ได้ต้องให้เจ้าตัวมาเอง แม้ทางตนจะพยายามชี้แจงต่างๆว่า น้องสาวมีแผลผ่าตัดหลังและขา ลุกเดินไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม ทำให้ตนต้องเดินไปอุ้มน้องสาวเข้ามานอนในธนาคารให้พนักงานเห็น ก็ยังถูกชี้หน้าให้ขึ้นมานั่งเก้าอี้ จนต้องเปิดแผลผ่าตัดที่หลังให้ดู

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า เข้าใจว่าเรื่องเอกสารของธนาคารสำคัญ แต่วิธีคิดหรือให้บริการลูกค้าในเคสแบบนี้น่าจะช่วยเหลือหรืออะลุ่มอล่วยกันได้บ้าง เพราะน้องสาวตนเพิ่งผ่าตัดกระดูกสันหลังมา กระดูกยังไม่ประสานเข้าที่ ถ้าเกิดผิดพลาดจากการอุ้มไปอุ้มมาอาจจะพิการได้ จะกลายเป็นเรื่องใหญ่

160222919099

ในเวลาต่อมา หลังนายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศบาลนครปากเกร็ด ทราบข่าว ได้มอบหมายให้นางสุทารัตน์ อรุณบรรเจิดกุล รองปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด นำทีมสาธารณสุขเทศบาลนครปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบในกรณีดังกล่าวแล้ว โดย น.ส.สุภาพรและครอบครัวต้องการให้ทางเทศบาลนครปากเกร็ด ช่วยส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลล้างแผลให้วันละครั้ง เพื่อจะลดความเสี่ยงในการเดินทางไปล้างแผลในแต่ละวันด้วย เพราะค่อนข้างเดินทางลำบาก ซึ่งทางรองปลัดเทศบาลนครปากเกร็ดได้รับปากว่า จะช่วยส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาช่วยล้างแผลให้กับ น.ส.สุภาพร วันละครั้งตามที่ น.ส.ภาพรต้องการ

160222923063