'บิ๊กบี้' นำทีม '13 ตุลา' ใส่เสื้อเหลืองสะพรั่ง น้อมรำลึกถึง 'ในหลวง ร.9'

'บิ๊กบี้' นำทีม '13 ตุลา' ใส่เสื้อเหลืองสะพรั่ง น้อมรำลึกถึง 'ในหลวง ร.9'

'กองทัพบก' จัดกิจกรรม น้อมรำลึกถึง 'ในหลวง ร.9' เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม พร้อมกันใน 36 พื้นที่ ของทุกกองทัพภาค ชวนประชาชนใส่เสื้อเหลืองเข้าร่วม



เมื่อวันที่ 9 ต.ค. พล.ท. สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก ในฐานะโฆษกกองทัพบก แถลงว่า เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ต.ค.ุ63 ซึ่งรัฐบาลและทุกภาคส่วน ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นโดยพร้อมเพรียงกัน ในส่วนของกองทัพบก พล.อ.ณรงพันธ์ จิตต์แก้วแท้  ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศจัด “กิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระ ถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

รวมทั้งเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ กองทัพบกจะร่วมกับจังหวัดและภาคประชาสังคมในพื้นที่ ดำเนินการจัดกิจกรรม อย่างสมพระเกียรติ ประกอบด้วยพิธีสงฆ์ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ การแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชน โดยจัดรถครัวสนาม ของหน่วยทหารกองทัพบกประจำพื้นที่ พร้อมการแจกจ่ายหน้ากากอนามัย รวมทั้งกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล ในรูปแบบต่าง ๆ กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในทุกกองทัพภาค กองทัพภาคละ 9 แห่ง รวมทั้งหมด 35 พื้นที่ ดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าร่วมถวายพระราชกุศล และร่วมกิจกรรมได้โดยสะดวก

สำหรับในพื้นที่ส่วนกลาง กทม. กองทัพบกมอบให้กองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับส่วนราชการ, ภาครัฐ และเอกชน จัดกิจกรรมฯ ใน 7 เขต 9 พื้นที่ ประกอบด้วย เขตคลองเตย : ชุมชนล็อค 1-2-3  โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานเขตดุสิต ประกอบด้วย ชุมชนวัดญวน, ชุมชนท่าน้ำสามเสน เขตบางซื่อ ชุมชนราชทรัพย์ ,เขตสัมพันธวงศ์ ชุมชนภิรมย์ ,เขตคลองสาน ชุมชนซอยวัดสุวรรณ ,เขตราชเทวี ชุมชนบ้านครัวเหนือ ,เขตบางกอกน้อย  ชุมชนตรอกข้าวเม่า ,ชุมชนวัดสุวรรณาราม (หลุมระเบิด)

ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะประกอบพิธีสงฆ์ ถวายเป็นพระราชกุศล และกองทัพบกได้จัดรถครัวสนามเพื่อปรุงอาหารสดแจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธีในทุกพื้นที่ ทั้งนี้กองทัพบกจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงและทั้งประเทศ ได้ไปร่วมแสดงความจงรักภัคดีเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และสวมใส่เสื้อสีเหลือง โดยพร้อมเพียงกัน