บริหารแบบนี้ สมควรแล้วให้เด็กเดินขบวนไล่

บริหารแบบนี้ สมควรแล้วให้เด็กเดินขบวนไล่

"สมชัย" จับตา กกต.เคาะวันเลือกตั้ง นายกฯอบจ. เย้ยหากไปรษณีย์อ้อมโลก คงได้เลือกปีหน้า

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คระบุว่า หนังสือจาก ครม.ถึง กกต.ใช้เวลาเดินทางกี่วัน การบริหารราชการแผ่นดินยุค 4.0 เมื่อ ครม.มีมติอะไรสักอย่าง ควรส่งถึงหน่วยรับปฏิบัติโดยมิชักช้า เพื่อให้เกิดผลที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และแก้ไขปัญหาของประชาชนได้โดยทันควัน ในขณะเดียวกันหน่วยรับปฏิบัติควรใส่ใจการลงมติของครม.และเตรียมการรองรับปฏิบัติอย่างทันที มิใช่สักแต่ว่าหนังสือราชการแจ้งมติยังมาไม่ถึง เลยยังไม่ทำอะไร

ครม.มีมติให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 และอ้างบทเฉพาะกาลโดยตีความว่า ให้ กกต.เป็นคนกำหนดวันเลือกตั้งภายใน 60 วันนับแต่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ครม.แปลว่า ส่งเร็ว ก็เลือกตั้งเร็ว ส่งช้า ก็เลือกตั้งช้า หากไปรษณีย์อ้อมโลก คงได้เลือกกันปีหน้า

เลขาธิการ กกต.ให้สัมภาษณ์ล่วงหน้าว่า น่าจะเลือกวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ราวกับจะรู้ว่า หนังสือจาก ครม.จะมาถึง กกต.หลังวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ไปแล้ว ถึงจะนับ 60 วันได้พอดี ลงมติ 6 ตุลา ส่งหนังสือราชการจากทำเนียบรัฐบาลถึงศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ใช้เวลามากกว่า 2 สัปดาห์ หนังสือจึงจะถึง บริหารราชการแผ่นดินแบบนี้ สมควรแล้วให้เด็กเดินขบวนไล่