‘ในหลวง - พระราชินี’ พระราชทาน ‘ถุงพระราชทาน’ แก่ผู้ได้รับผลกระทบเหตุความไม่สงบภาคใต้

‘ในหลวง - พระราชินี’ พระราชทาน ‘ถุงพระราชทาน’ แก่ผู้ได้รับผลกระทบเหตุความไม่สงบภาคใต้

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ “พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี” เชิญ “ถุงพระราชทาน” ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่และครอบครัวประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

160215828876

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีทรงห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี  เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส  จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี  และจังหวัดสงขลา

วันนี้ (8 ต.ค.63) เวลา 08.00 . พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายาองคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 50 ถุง ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพราน 4508 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวอาสาสมัครทหารพราน เอลลุคมาน หะยีสาแม อาสาสมัครฯที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 2 ตำบลบานา อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

160215828825

160215828830

ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ สิบตรีเอกราช วิชาศาสตร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 โรงพยาบาลปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี เสร็จแล้ว

160215828989

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี  เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 50 ถุง ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4305 อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี  จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 54 ถุง ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ ฐานปฏิบัติการชุดควบคุมที่ 543 อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

160215828885

ในตอนเย็น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ อาสาสมัครทหารพราน ฐิติพงศ์ ยอดทอง ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน

ในการนี้ องคมนตรี เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวแก่กำลังพล และครอบครัวของผู้เสียชีวิต สร้างความปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้