ญี่ปุ่นเล็งไฟเขียวพลเมืองเดินทางไป 12 ประเทศรวมไทย

ญี่ปุ่นเล็งไฟเขียวพลเมืองเดินทางไป 12 ประเทศรวมไทย

ญี่ปุ่นเล็งไฟเขียวพลเมืองเดินทางไป 12 ประเทศรวมไทย จากปัจจุบัน รัฐบาลญี่ปุ่นมีคำสั่งห้ามพลเมืองเดินทางไป 159 ประเทศและดินแดน จากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สื่อญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงหนังสือพิมพ์โยมิอุริและอาซาฮี รายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาที่จะอนุญาตให้ชาวญี่ปุ่นเดินทางไปยัง 12 ประเทศและดินแดนได้ซึ่งรวมถึงประเทศไทย โดยในปัจจุบัน รัฐบาลญี่ปุ่นมีคำสั่งห้ามพลเมืองเดินทางไปยัง 159 ประเทศและดินแดน อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รายงานข่าว ระบุว่า 12 ประเทศและดินแดนที่ว่านี้ได้แก่จีน, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า, สิงคโปร์, ไทย, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, บรูไน, เวียดนาม และมาเลเซีย

อย่างไรก็ดี แม้จะยกเลิกคำสั่งห้ามเดินทาง แต่ทางการญี่ปุ่นก็จะยังคงแนะนำไม่ให้ประชาชนเดินทางไปยังประเทศกลุ่มนี้ หากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน

เมื่อวานนี้ ญี่ปุ่นและออสเตรเลียได้เห็นพ้องกันที่จะส่งเสริมการเจรจาเพื่อผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการเดินทางข้ามพรมแดนที่ประกาศใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งสองประเทศได้เจรจาเพื่อกลับมาเปิดการเดินทางระหว่างประเทศร่วมกันตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเน้นไปที่กลุ่มนักธุรกิจเป็นหลัก ซึ่งเป็นความพยายามที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ