กมธ.สภาฯ เรียก'กทม.-ผกก.สน.บางเขน' แจง14ต.ค. จี้ถามปมปล่อยป.กุ้งเผาเปิดโดยไม่มีใบอนุญาต

กมธ.สภาฯ เรียก'กทม.-ผกก.สน.บางเขน' แจง14ต.ค. จี้ถามปมปล่อยป.กุ้งเผาเปิดโดยไม่มีใบอนุญาต

“กมธ.กฎหมาย”สภาฯ เตรียมเรียก “ผกก.สน.บางเขน-ผู้ว่ากทม.-ผอ.เขต”แจงเหตุป.กุ้งเผา ทำเล็งจี้ถามปล่อยสถานบันเทิงเปิดโดยไม่มีใบอนุญาต

นายสิระ เจนจาคะ ..กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายฯสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าร้าน .กุ้งเผา หลักสี่-สะพานใหม่ ถนนเทพรักษ์ (ถนนตัดใหม่วัชรพล-สะพานใหม่) แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งตัวลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของร้านอาหารแห่งหนึ่ง กำลังรุมทำร้ายผู้ชายที่กำลังนอนอยู่ที่พื้นในสภาพหมดสติว่า ทางกรรมาธิการมีมติที่จะเชิญ ...อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน, พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.และ นายสมบัติ วรสินวัฒนาผอ.สำนักงานเขตบางเขน เข้าชี้แจงในวันพุธที่ 14 ..นี้

เนื่องจากกรรมาธิการเห็นว่า เหตุทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับสถานบริการ และจากคลิปวิดีโอที่ปรากฎจะเห็นได้ชัดว่าเป็นเหตุการณ์ที่มีการใช้ความรุนแรงอย่างมาก

นายสิระ กล่าวต่อว่า สถานบันเทิงและสถานบริการในขณะนี้ ถูกเปิดอย่างแพร่หลายในพื้นที่ กทม.และพบว่ามีเยาวชนเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก ทางกรรมาธิการฯเล็งเห็นถึงปัญหาต่าง ไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิงที่เปิดผิดกฎหมายไม่มีการควบคุมเรื่องเยาวชน ยาเสพติด และการเปิดเกินเวลา ซึ่งเป็นปัญหาที่ทำลายสังคมและเยาวชนของชาติ ทางกรรมาธิการฯจึงตั้งข้อสังเกตว่าทำไมสถานบันเทิงที่เปิดทั่วทั้งเมืองถึงเปิดได้ และเปิดโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบการซึ่งเรื่องนี้คงต้องขอรายละเอียดและความชัดเจนจาก พล...อัศวิน

ความเห็นส่วนตัวของผมในฐานะประชาชนคนหนึ่งคลิปที่ร้าน .กุ้งเผา ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจ เสมือนบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย และยึดกฎหมู่แทน เพราะต่อให้กลุ่มผู้บาดเจ็บจะก่อนเหตุรุนแรงแค่ไหน สิ่งที่เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของร้านอาหารทำได้คือการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้เข้าควบคุมเท่านั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นทหารหรือพลเรือนก็ไม่สามารถไปรุมกระทืบเขาแบบนั้นได้ มันทำให้รู้สึกว่ามีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เพราะร้าน .กุ้งเผาก็เปิดโดยไม่มีใบอนุญาตสถานประกอบการ และเชื่อว่าคงมีสถานบันเทิงอีกหลายแห่งที่เข้าข่ายนี้ เรื่องนี้ผมคงต้องขอเอาไปสอบถามผู้ว่า กทม.เพื่อให้หายคาใจนายสิระ กล่าว