เคล็ดลับกินเจเสริมความเฮง ตามแบบโหราศาสตร์จีน

เคล็ดลับกินเจเสริมความเฮง ตามแบบโหราศาสตร์จีน

เปิดเคล็ดลับเสริมความเฮงรับเทศกาลกินเจ จากซินแสนัตโตะ นราเศรษฐ์ เตชากรวีระวัชร์ Senior Vice President Globlex Group เจ้าของเพจหมอดูเที่ยงคืน

อีกไม่กี่วัน จะถึงเทศกาลกินเจ 2563 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของชาวจีนที่มีการปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

ความเชื่อเรื่องเทศกาลถือศีลกินเจนั้น เราถือว่าการลดเนื้อสัตว์จะสามารถช่วยชีวิตสัตว์และช่วยลดการฆ่าสัตว์ได้ส่วนหนึ่ง ดังคำกล่าวที่ว่า "1 มื้อกินเจ หมื่นชีวิตรอดตาย"

การถือศีลกินเจนั้นจะเกิดขึ้นเดือน9 ในวันขึ้น 1 ค่ำ ตามปฏิทินจีนทุกๆปี จะมีการถือศีลกินเจ เป็นเวลากำหนด 9 วันนั้น ทางมหายานในพุทธศาสนา เป็นการประกอบพิธีกรรม สักการะบูชา กิ่วอ๊วงฮุกโจ้ว คือ พระพุทธเจ้า 7 พระองค์ กับ พระโพธิสัตว์อีก 2 พระองค์ รวมเป็น 9 พระองค์ หรือ “ดาวพระเคราะห์ทั้ง 9”  ซึ่งในพระสูตร “ปั๊กเต้าโก้วฮุดเซียวไจเอี่ยงซิ่วเมียวเกง” ก็ได้เอ่ยชื่อถึงดาวนพเคราะห์ทั้ง 9

160213505594

ดังนั้น การกินเจ เปรียบเสมือนได้บูชา ดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 เป็นการเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้ที่มีความศรัทธาในการถือศีลกินเจอีกด้วย โดยตามวัดจีน หรือศาลเจ้าต่างๆ จะมีจัดพิธีไหว้บูชา สักการะดาวนพเคราะห์ทั้ง9(กิ่วอ๊วงฮุกโจ้ว) ได้แก่ พระอาทิตย์ พระจันทร์ พระอังคาร พระพุธ พระพฤหัส พระศุกร์ พระเสาร์ พระราหู พระเกตุ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

สำหรับเคล็ดลับการกินเจเสริมความเฮง ในปี 2563  ซินแสนัตโตะ นราเศรษฐ์ เตชากรวีระวัชร์ Senior Vice President Globlex Group ที่ปรึกษาด้านการลงทุน เจ้าของเพจหมอดูเที่ยงคืน บอกเคล็ดลับดังต่อไปนี้

1.ให้แสงสว่าง เพิ่มออร่าให้กับตัวเอง

ทั้ง 12 นักษัตร ปีชวด ฉลู ขาล เถาะ มะเมีย มะเส็ง มะโรง มะแม วอก ระกา จอ กุน ให้ไปทำบุญลงชื่อเพิ่มแสงสว่าง จุดไฟนำทางให้กับตนเอง โดยสามารถไปทำบุญถวาย " โคมประทีปมหาศิริมงคล " เพื่อบูชาแก่องค์กิ่วอ๊วงฮุกโจ้ว(ดาวนพเคราะห์ทั้ง9) เสริมดวงชะตา 10 วัน 10 คืน ที่วัดมังกรกมลาวาส เยาวราชหรือ การไปทำบุญค่าไฟ บริจาคให้วัด วัดจีน หรือศาลเจ้า

2.ทิศเหนือเปิดดวง ก่อนเริ่มกินเจ

เช้าวันที่ 17 ตุลาคม 2563 ก่อนกินเจมื้อแรก ให้หันหน้าไปทางทิศเหนือ พนมมือ ตั้งจิตอธิษฐานบอกกล่าว แจ้งชื่อสกุล วันเดือนปีเกิด ต่อ องค์กิ่วอ๊วงฮุกโจ้ว(ดาวนพเคราะห์ทั้ง9) เพื่อกินเจถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

3.วันชิวอิก คือ วันที่ 17 ตุลาคม ในวันแรกของเทศกาลกินเจ ให้เคร่งสำหรับการถือศีลกินเจ ตามโบราณว่า กินเจวันนี้ทั้งวัน เปรียบเสมือนกับการได้กินเจไปแล้วตลอดทั้งปี ดังนั้น เป็นเอาฤกษ์เอาชัย ชีวิตเราก็จะมีแต่ความราบรื่นและสิ่งดีๆเข้ามาตลอดเวลา

4.ชุดขาวเสริมพลัง การไปวัดจีน หรือ ศาลเจ้าในช่วงนี้ เน้นต้องใส่ชุดขาวทั้งชุด เพื่อไปรับพลังความเฮง พลังงานดีๆ จะเป็นสิริมงคลต่อตัวเราอย่างมาก

5.เติมน้ำมันตะเกียง เสริมดวงบูชาดาวนพเคราะห์ประจำวันเกิดที่วัด วัดจีน ศาลเจ้า ได้แก่

คนที่เกิดวันอาทิตย์ ควรไปทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงเสริมดวงชะตาในวันที่ 17

คนที่เกิดวันจันทร์ ควรไปทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงเสริมดวงชะตาในวันที่ 18

คนที่เกิดวันอังคาร ควรไปทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงเสริมดวงชะตาในวันที่ 19

คนที่เกิดวันพุธ ควรไปทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงเสริมดวงชะตาในวันที่ 20

คนที่เกิดวันพฤหัส ควรไปทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงเสริมดวงชะตาในวันที่ 21

คนที่เกิดวันศุกร์ ควรไปทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงเสริมดวงชะตาในวันที่ 22

คนที่เกิดวันเสาร์ ควรไปทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงเสริมดวงชะตาในวันที่ 23

ส่วนวันที่ 24-25 ทุกคนสามารถไปทำบุญเพิ่มได้อีก โดยเติมน้ำมันตะเกียง เปรียบเสมือน บูชาพระราหู และพระเกตุ หรือใครที่พลาดโอกาสประจำวัน ก็ให้ใช้สองวันนี้ เสริมดวงของคุณได้

6.ในช่วงค่ำของทุกวัน หลังจากมื้อเย็นของการกินเจ ซินแสขอแนะนำให้กรวดน้ำ แผ่เมตตา เพื่ออุทิศบุญกุศล และสวดมนต์ นั่งสมาธิทุกวัน จะยิ่งช่วยเสริมดวงได้ดีมาก

7.เมนูมงคลต้องกินเสริมดวง

ลาบเจ = เสริมโชคลาภ

พะโล้เจ = ความสุขความร่ำรวย

จับฉ่ายเจ = เสริมความเป็นสิริมงคล

หมี่ซั่วเจ = อายุยืนยาว

ขนมหวาน8เซียน = ความอุดมสมบูรณ์

8.คิดบวกเปลี่ยนชีวิต เสริมความเฮง ช่วงนี้ต้องยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นพิเศษ พูดดี คิดดี ทำดี ลดอารมณ์โกรธ หงุดหงิด โวยวาย จะทำให้มีพลังความเฮงเข้ามารอบตัวได้ง่ายขึ้น

160213522785

ข้อห้ามพึงระวัง

ส่วนข้อห้าม ที่ห้ามกิน ผักที่มีกลิ่นฉุน 5 ชนิด เพราะมีผลกระทบต่ออารมณ์ของคนที่กินเจ และทำลาย 5 ธาตุในร่างกาย คือ ใน 1 ปี เราจึงควรลดของกินเหล่านี้ เปรียบเสมือน เพื่อให้ร่างกายได้ปรับสมดุลนั่นเอง ซึ่งผักฉุนในความหมายของการกินเจ ประกอบด้วย

  1. กระเทียม ทั้งหัวกระเทียม ต้นกระเทียม ส่งผลกระทบต่อธาตุไฟของร่างกาย คือ หัวใจ ระบบหมุนเวียนโลหิต ตา
  2. หัวหอม รวมไปถึงต้นหอม ใบหอม หอมแดง หอมขาว หอมหัวใหญ่ ส่งผลกระทบต่อธาตุน้ำของร่างกาย คือ ไต หู ระยยภูมิคุ้มกัน ระบบสืบพันธุ์
  3. หลักเกียว หรือ กระเทียมโทนจีน ส่งผลกระทบต่อธาตุดินในร่างกาย คือ ม้าม กล้ามเนื้อ กระเพราะ
  4. กุยช่าย จัดเป็นพืชตระกูลเดียวกับหอมและกระเทียม ใบกุยช่ายจะไปกระทบกระเทือนต่อธาตุไม้ในร่างกาย คือ ตับ ถุงน้ำดี แขนขา เส้นเอ็น เส้นประสาท
  5. ใบยาสูบ บุหรี่ หรือยาเส้นที่ใช้สูบ ของเสพติดมึนเมาต่างๆ เนื่องจากสิ่งเสพติดเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อธาตุทองในร่างกาย คือ ปอด ผิวหนัง ฟัน กระดูก ลำไส้ใหญ่

160213525935 ทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับของการกินเจเสริมดวงประจำปี 2563  ในวันที่ 17-25 ตุลาคม 2563ซึ่งจะทำให้เราเสริมความมั่นใจพร้อมๆกับได้ทำบุญ นอกจากนี้ยังต้องเตรียมตัวล้างท้องก่อน 1 วันในวันที่ 16 ตุลาคม เพื่อเตรียมร่างกาย และควรทำจิตใจให้เบิกบาน ลดอารมณ์ขุ่นมัว เศร้าหมองต่างๆออกไป เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

160213547212

ซินแซนัตโตะ

เพียงเท่านี้ การกินเจของคุณในปีนี้ก็จะมีแต่ความเฮงเข้ามา

#เฮงแน่นอน

#หมอดูเที่ยงคืนเตือนแล้วนะ