'บิ๊กแดง' เข้าพิธีอุปสมบท รับฉายา'อภิรัชตโน' :ผู้มีพระรัตนตรัยเป็นที่ตั้ง

"บิ๊กแดง" เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายาว่า "อภิรัชตโน" แปลว่า "ผู้มีพระรัตนตรัยเป็นที่ตั้ง" คนสนิทและเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารเข้าร่วมงาน

เมื่อเวลา 05.00 น. วันนี้ ที่ วัดหงส์รัตนาราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หรือบิ๊กแดง รองราชเลขาธิการพระราชวัง และ อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เข้าอุปสมบท โดยมีญาติและคนานิทเข้าร่วมพิธี โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือบุคคลภายนอกเข้าไปในพระอุโบสถและ ไม่อนุญาตให้เข้าบันทึกภาพทำข่าวขณะทำพิธี

ต่อมาเวลา 06.30 น. พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) และ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมาถึงที่วัดหงส์รัตนาราม ก่อนเข้าไปภายในพระอุโบสถ

160212465490

จากนั้นเวลา 07.00 น. พล.อ.อภิรัชต์ ซึ่งอยู่ในสมณเพศโกนผมครองผ้ากาสาวพัสตร์ เดินเท้าออกจากพระอุโบสถมุ่งหน้าเข้ากุฏิคณะ 1 พร้อมกับ พระจักรทิพย์ จินตชโย หรือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ที่ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดแห่งนี้ โดยมี พระเทพปริยัติมุนี (มีชัย วีรปัญโญ) เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามฯ เป็นพระอุปัชฌาย์

สำหรับ พระอภิรัชต์ ได้รับฉายาว่า "อภิรัชตโน" แปลว่า "ผู้มีพระรัตนตรัยเป็นที่ตั้ง" โดยหลังจากนี้คาดว่า พระอภิรัชต์ น่าจะจำวัดที่คณะ 1 สถานที่เดียวกันกับพระจักรทิพย์ เช่นเดียวกัน

160212469679