เล่าเหตุระทึก! 2 ชายหญิงจมเจ้าพระยา ระดมจนท.ค้นหาร่าง

เล่าเหตุระทึก! 2 ชายหญิงจมเจ้าพระยา ระดมจนท.ค้นหาร่าง

นักประดาน้ำระดมค้นหาร่างชายหญิงคู่หนึ่ง พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา ใต้สะพานพระราม 8 ตำรวจตรวจสอบผู้สูญหาย เบื้องต้นพบเพียงกระเป๋าเสื้อผ้าวางอยู่บนโป๊ะเรือ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม ตำรวจนครบาลบวรมงคล กทม. พร้อมด้วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบเหตุคนตกลงไปในแม่เจ้าพระยาแล้วจมหายไป 2 คน ใต้สะพานพระราม 8 โดยได้ส่งนักประดาน้ำลงไปค้นหา โดยแบ่งออกเป็น 2 ชุด อย่างไรก็ดีตลอดการค้นหา 1 ชั่วโมง 30 นาที ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย

จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบกระเป๋าสะพายสีดำวางไว้ที่บริเวณโป๊ะเรือ เมื่อตรวจสอบดูพบว่าภายในกระเป๋ามีแต่เสื้อผ้าของผู้หญิงไม่พบเอกสารใดๆ ตำรวจจึงนำเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์พบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเห็นผู้หญิงแต่งตัวลักษณะคล้ายชาวมุสลิม มานั่งอยู่บริเวณสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 จากนั้นได้เดินไปที่โป๊ะเรือ ต่อมาได้มีผู้ชายอีกหนึ่งคนตามเข้ามา เมื่อหันมามองอีกที ก็เห็นผู้หญิงลงไปอยู่ภายในน้ำแล้ว และร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ทำให้คนที่อยู่บริเวณนั้นได้พากันปาขวดพลาสติดลงไปช่วยพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการเพราะหญิงคนดังกล่าวได้จมหายไป พร้อมกับกระแสน้ำที่ไหลค่อนข้างแรง

ด้าน นายนัทธวินต์ จันทร์โอภาส นักประดาน้ำ เปิดเผยว่า อุปสรรคในการค้นหาคือกระแสน้ำที่ไหลแรง ส่งผลทำให้พลัดร่างผู้สูญหายทั้ง 2 ราย ไหลไปกว่าจุดที่ค้นหา ประกอบกับในช่วงเวลาที่ผู้สูญหายตกไปในน้ำมีกระแสน้ำไหลแรงกว่าในตอนค้นหาอีกด้วย

เบื้องต้น นักประดาน้ำได้ยุติการค้นหาเนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง จึงเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาในครั้งนี้ และคาดว่าผู้สูญหายทั้ง 2 ราย อาจจะถูกพลัดลอยไปไกลแล้ว