ปชป.มั่นใจคดีถือหุ้นสื่อ ศาลนัดตัดสิน 28 ต.ค.

ปชป.มั่นใจคดีถือหุ้นสื่อ ศาลนัดตัดสิน 28 ต.ค.

"ราเมศ" เคารพดุลพินิจศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินคดี "ถือหุ้นสื่อ" 28 ต.ค.นี้ เชื่อ ส.ส.ปชป.ไม่มีใครถือหุ้น

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความ กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาและอ่านคำวินิจฉัยคดีเกี่ยวกับหุ้นสื่อ ..ในวันที่ 28 ..ว่า ในฐานะที่รับผิดชอบเรื่องนี้ร่วมกับคณะทนายความ โดยมีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติประธานที่ปรึกษา ร่วมในการต่อสู้คดี ทีมทนายความมั่นใจในคุณสมบัติของ ..ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าไม่มีใครเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชน ได้นำเสนอพยานหลักฐานครบถ้วนเพื่อชี้ให้เห็นว่าบริษัทของ ..แต่ละคนไม่ได้ทำกิจการดังที่กล่าว อีกทั้งไม่เคยขออนุญาตจดทะเบียนทำสื่อใดสินทรัพย์ บัญชีรายรับ รายจ่าย ไม่มีสินทรัพย์ใดที่เกี่ยวกับกิจการสื่อ และรายละเอียดอื่นๆได้ส่งศาลรัฐธรรมนูญไปครบถ้วนสมบูรณ์

"ข้อเท็จจริงจึงสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของมาตรา 98(4)ที่ต้องการป้องกันในเรื่องการเข้าไปแทรกแซงการทำหน้าที่ของสื่อสารมวลชน และเพื่อป้องกันความได้เปรียบเสียเปรียบกันในขณะลงสมัครรับเลือกตั้งในขณะเป็น ..ดังนั้นสาระสำคัญแห่งเจตนารมณ์ต้องเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใด ที่ได้ประกอบกิจการดังกล่าวอย่างแท้จริง"นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวว่า ด้วยข้อเท็จจริงที่ได้นำเสนอไปอย่างครบถ้วนจึงไม่มีความกังวลใจ ท้ายที่สุดอยู่ที่ดุลพินิจของศาลรัฐธรรมนูญเคารพในผลของคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ บ้านเมืองมีกฎหมาย เมื่อมีการร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ถูกร้องก็แก้ข้อกล่าวหา ผลเป็นอย่างไรก็ต้องพร้อมยอมรับในกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ทในวันดังกล่าว ..ทุกคนที่เป็นผู้ถูกร้องจะร่วมเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยด้วยตนเอง