นายกฯ กล่อมแบงก์ช่วยแก้หนี้ ผ่อนบ้านผ่อนรถยนต์

นายกฯ กล่อมแบงก์ช่วยแก้หนี้ ผ่อนบ้านผ่อนรถยนต์

นายกฯกล่อมแบงก์ช่วยแก้หนี้ ร่วมแก้ปัญหาหนี้ผ่อนบ้าน ผ่อนรถยนต์ ช่วยประชาชน

คณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ.ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมมาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งทยอยปรับปรุงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้นและเพิ่มมาตรการใหม่ โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นการบริโภคที่รัฐบาลกำลังเร่งผลักดัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างการประชุม ศบศ.ว่า วันนี้ปัญหาของประชาชนมากที่สุด คือ หนี้สิน ทั้งหนี้ผ่อนบ้านและผ่อนรถ ซึ่งต้องขอความร่วมมือธนาคารเพราะไปก้าวล่วงธนาคารไม่ได้ แต่หากไม่ช่วยกันวันนี้ประเทศชาติก็คงต้องไปกันทั้งหมด จึงขอฝากไว้ด้วยเพราะทุกคนต่างคาดหวังความช่วยเหลือจากรัฐบาล วันนี้จึงขอให้เริ่มจากการช่วยตัวเอง เสียสละกันบ้างและรัฐบาลจะเข้ามาดูแลพวกท่านอีกครั้งหนึ่ง

“เศรษฐกิจขณะนี้เป็นรอยต่อของสถานการณ์ที่รุนแรงต่อเนื่องในเรื่องสุขภาพ วันนี้จึงเป็นต้องใช้เงินกู้ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมควบคู่ การใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐ เพราะเป็นเครื่องจักรสำคัญในขณะนี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงความชัดเจนถึงความพร้อมการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังประชุมอยู่ โดยต้องหามาตรการรองรับตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง เพราะวันนี้สิ่งสำคัญคือความเดือดร้อนในระบบภาคเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว การโรงแรม

ทั้งนี้ ต้องปรึกษาว่าจะรับได้หรือไม่ แต่ถ้าจะเปิดรับนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวแบบเปิดเที่ยวทั้งเกาะคงรับไม่ได้ แต่ถ้าเป็นเฉพาะพื้นที่หรือเฉพาะหาดได้หรือไม่ ซึ่งเป้าหมายจะรับตามแนวทางพื้นที่กักกันหรือควอรันทีน แอเรีย จะได้หรือไม่

“อย่าง จ.ภูเก็ต กำลังจะมีเทศกาลกินเจ โดยขอให้เปิดหลังเทศกาลกินเจ คือ หลังวันที่ 25 ต.ค.ไปแล้ว โดยขอให้หารือเรื่องนี้และขณะนี้ได้เตรียมมาตรการกันว่าจะเข้ามาที่ไหนอย่างไรแล้วจะอยู่กี่วัน จะติดตามได้หรือไม่ โดยเลือกเฉพาะที่ปลอดภัย”