‘อัลมอนด์’ จุดพลุ ‘AssistMe’ แชทบอทสัญชาติไทย

‘อัลมอนด์’ จุดพลุ ‘AssistMe’ แชทบอทสัญชาติไทย

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผลักดันให้เกิดการพัฒนาในหลายมิติ โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้เพื่อขับเคลื่อนองค์กร...

ชู 5ฟีเจอร์เด็ดหนุนธุรกิจ

สำหรับ5ฟีเจอร์เด่น ประกอบด้วย 1. Check in/ Out พนักงานสามารถกดเข้า-ออกงาน เมื่ออยู่ในรัศมีที่ทำงาน 2. Leave request พนักงานสามารถแจ้ง ลาป่วย ลากิจ ลาพักร้อน เพื่อขออนุมัติผ่านระบบได้แบบเรียลไทม์ 3. Open ticket กรณีปฏิบัติงานในสำนักงานหากเกิดปัญหาสามารถแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กร เช่น แอร์เสีย ไฟดับ น้ำไม่ไหล ไปจนถึงปัญหาส่วนบุคคล เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

ขณะที่ 4.FAQ เรียกดูข้อมูลบริษัทที่ยากต่อการจดจำหรือคำถามที่พบบ่อยๆ เช่น รหัสไวไฟ เบอร์ติดต่อต่างๆ เลขประจำตัวผู้เสียภาษี ฯลฯ 5. Power BI สำหรับฝ่ายบุคคลและผู้บริหาร(Manager) สามารถดูผลการดำเนินงานและข้อมูลต่างๆ ของพนักงานผ่าน Microsoft Power BI โปรแกรมช่วยวิเคราะห์ สรุปผล และรวบรวมข้อมูล เช่น พนักงานมาทำงานกี่โมง ใช้เวลาในออฟฟิศกี่ชั่วโมง เปิดโอกาสให้สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ประกอบการตัดสินใจต่างๆ และต่อยอดให้องค์กรขับเคลื่อนด้วย “Data Driven” อย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวก ทุกที่ทุกเวลา โดยเน้นการสร้างประสบการณ์การทำงานที่ดีให้กับทุกๆ แผนกในองค์กร ตั้งแต่ระดับผู้บริหาร ผู้จัดการ พนักงาน แผนกบุคคล และแผนกไอที โดย AssistMe จะคอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้ทุกฝ่ายสามารถทำงานประสานกันได้อย่างง่ายดาย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น

วิกฤติโควิดกระตุ้นลงทุน

ปัจจุบัน เทคโนโลยีแชทบอท เข้ามามีบทบาทในการเป็นผู้ช่วยตอบคำถามแทนมนุษย์ ตั้งแต่ธุรกิจขนาดใหญ่ไปจนถึงขนาดเล็กได้นำมาเป็นเครื่องมือในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการกับคอนซูเมอร์อย่างแพร่หลาย

นอกจากนี้ ยังสามารถนำมาใช้กับการดำเนินงานขององค์กรเนื่องจากข้อดีของแชทบอทคือประหยัดเวลา ประหยัดกำลังคน สามารถตอบสนองการตอบคำถามได้รวดเร็ว ตลอด 24 ชม. ด้วยเทคโนโลยีเอไอที่นับวันจะฉลาดมากขึ้น สามารถตอบสนองผู้ใช้บริการได้รวดเร็วและถูกต้องมากขึ้น

"การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เกิดกระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีกำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในวิถีชีวิตและส่งผลต่อพฤติกรรมผู้คนเป็นอย่างมาก" 

โดยเฉพาะรูปแบบการดำเนินงานภายในองค์กร เพื่อรองรับการทำงานรูปแบบทำงานจากที่บ้าน หรือ เวิร์คฟรอมโฮม ในช่วงล็อกดาวน์และการเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงที่ไวรัสระบาดหนัก ขณะเดียวกันส่งผลให้องค์กรต่างๆ ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบและนำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในการบริหารงานในองค์กร