ฟื้น 'ถนนข้าวสาร' โฉมใหม่ เชิญนายกฯ เปิดงาน 30 ต.ค.นี้

ฟื้น 'ถนนข้าวสาร' โฉมใหม่ เชิญนายกฯ เปิดงาน 30 ต.ค.นี้

กทม.จัดใหญ่เปิด 'ถนนข้าวสาร' โฉมใหม่ ฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด เชิญ 'ประยุทธ์' เปิดงาน 30 ต.ค.นี้

ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดพิธีเปิดถนนข้าวสาร ว่า วันนี้เป็นการประชุมเพื่อเตรียมการเปิดการค้าขายในถนนข้าวสาร จุดนี้เดิมเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวเป็นชาวต่างชาติ 90% แต่ช่วงนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวเงียบมาก จึงกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าในถนนข้าวสารและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในกรุงเทพฯด้วย ซึ่งในภาพรวมจะเป็นการนำผู้ค้าเดิมที่เคยขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานเขตพระนครเมื่อปี 2559 ทั้งหมด รวมกับร้านค้าที่เป็นร้านค้าเฉพาะกิจที่จะมาทำการค้าขายในวันที่จะจัดงาน

นายสกลธี กล่าวว่า ทั้งนี้ ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมายที่เหมาะสมกับทุกวัยทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน รวมถึงผู้สูงอายุตลอดวันตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 . ทั้ง 2 วัน อาทิ การประกวดวาดภาพ มินิคอนเสิร์ต การออกบูธ จุดเช็คอิน นิทรรศการประวัติความเป็นมาของถนนข้าวสาร การออกร้านจำหน่ายผลงานศิลปะของนักเรียนนักศึกษา ร้านค้าจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น โดยกทม.ได้เรียนเชิญ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดในวันที่ 30 .. ส่วนวันที่ 31 .. 63 ซึ่งเป็นวันฮาโลวีน ได้กำหนดธีมงานในรูปแบบวันฮาโลวีน จะมีการประกวดชุดวันฮาโลวีนเพื่อเพิ่มสีสันอีกด้วย

"ด้านความปลอดภัย ได้เตรียมการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าทุกจุด เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ รวมทั้งมีการตรวจคัดครองอาวุธและของมีคม และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบให้ผู้ที่จะมาท่องเที่ยวและเลือกซื้อสิ่งของบริเวณถนนข้าวสารในวันดังกล่าวด้วย"นายสกลธีระบุ