“ฟัลครัม”เบนเข็มรุกแนวราบอีอีซี

“ฟัลครัม”เบนเข็มรุกแนวราบอีอีซี

โควิดพ่นพิษ‘ฟัลครัม ‘ เบรคแผนลงทุนโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ภูเก็ตออกไป2ปีหันโฟกัสอสังหาฯแนวราบโซนเทพารักษ์ ลาดกระบัง บางบ่อ รองรับแรงงานภาคอุตสาหกรรม การขยายตัวทางเศรษฐกิจจากอีอีซี

นายสมศักดิ์ ศรีคุรุวาฬ ผู้อำนวยการ บริษัท ฟัลครัม เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลต่อธุรกิจโรงแรม อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก บริษัทจึงได้ตัดสินใจหยุดการลงทุนธุรกิจโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์มูลค่า550ล้านบาท ที่มีจำนวน300 ห้องที่ป่าตองจ. ภูเก็ตออกไปชั่วคราวจากเดิมจะลงทุนพัฒนาในปีนี้เลื่อนออกไปอีก 2 ปีเพื่อรองให้สภาพตลาดและเศรษฐกิจฟื้นตัวก่อนสำหรับธุรกิจโรงแรมที่บริษัท ดำเนินการอยู่ก่อนหน้านี้ มีทั้งหมด 4 แห่ง

ขณะนี้เริ่มเปิดบริการโรงแรมบางส่วนหลังจากที่ปิดกิจการโรงแรมชั่วคราว บางส่วน ตั้งแต่เดือนมี.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติเริ่มกลับมาเปิดให้บริการก่อน 2 แห่ง คือ โรงแรมแกรนด์ สวิส สุขุมวิท 11 และ แอสพีร่า รีสอร์ต เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ส่วนอีก 2 แห่ง เป็นเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ คาดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการได้ในเดือนม.ค.ปีหน้า คือ แอสพีร่า เรสซิเดนซ์ ย่านเอกมัย จำนวน 95 ห้องในราคาคืนละ 1,500 บาทและ แอสพีร่า รีสอร์ตจ.ภูเก็ต คาดว่าจะปรับราคาจากคืนละ 1,500-1,800 บาทเหลือคืนละ 800-900 บาท เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงนี้ถือเป็นโอกาสดีที่บริษัทจะหันมาให้ความสำคัญกับการลงทุนในธุรกิจอสังหาฯแนวราบอย่างจริงจัง ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ “พานารา เทพารักษ์” มูลค่า 1,250 ล้านบาท จำนวน 129 ยูนิต ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวบนที่ดินขนาด 30 ไร่ติดถนนใหญ่ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ราคาเริ่มต้น 7-15 ล้านบาท แบ่งเป็น 3 เฟส โดยในเฟสแรกมีจำนวน 44 ยูนิต มูลค่า 275 ล้านบาท สามารถขายหมดแล้วหลังจากเปิดตัวในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา และกำลังเปิด ขายเฟส 2 โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักเจ้าของธุรกิจ แพทย์ พยาบาล ที่ทำงานในทำเล เทพารักษ์ คาดว่า ในไตรมาสแรกปี 2564 จะสามารถปิดการขายในเฟส 2 พร้อมเปิดตัวเฟส 3

“จุดเด่นของโครงการอยู่ที่ทำเลที่ติดถนนใหญ่ ขณะที่คู่แข่งที่เข้ามาทำโครงการอยู่ในซอย รวมทั้งรูปแบบของโครงการที่มีความเป็นส่วนตัวและพื้นที่ใช้สอยเยอะกว่าคู่แข่ง” นายสมศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทได้เตรียมเปิดตัว2 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยว“พานารา ลาดกระบัง” มูลค่า 2,000 ล้านบาท จำนวน 200 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาทในไตรมาสแรกปี 2564 และโครงการบ้านแฝดและทาวน์เฮ้าส์ แบรนด์ “อาโณณา” บางบ่อ มูลค่า 2,000 ล้านบาท จำนวน 800 ยูนิต แบ่งเป็น7 เฟส ราคาบ้านแฝดเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท ส่วนทาวน์เฮ้าส์ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท ในไตรมาส4 ปีหน้า