พายุ​ดีเปรสชั่น​ ขึ้นฝั่งเวียดนามแล้ว​ รัศมีนำถึงอีสานล่าง

พายุ​ดีเปรสชั่น​ ขึ้นฝั่งเวียดนามแล้ว​ รัศมีนำถึงอีสานล่าง

พายุดีเปรสชั่น​ ขึ้นฝั่งเวียดนามแล้ว​ อ่อนกำลังเป็น​ พายุ​ระดับ1 คาด​อุบลราชธานี​ อำนาจเจริญ​ ด่านแรกรับพายุ​ เตือน​ ระวังฝนตกหนัก​ คลื่นลมแรง​ 7-9ตุลาคม​ 63​

ศูนย์อำนวยการติดตามพายุดีเปรสชั่น​ กรมอุตุนิย​มวิทยา​ เปิดเผยว่า​ เมื่อเวลา​ ​16.00​ น.​ศูนย์กลางของพายุดีเปรสชั่น​ ระดับ2 ขึ้นฝั่งเเล้ว​ ที่เมือง​ นาตรัง​ ทางตอนใต้​ เวียดนาม โดยรองอธิบดี​กรมอุตุนิยมวิทยา​ ว่าที่ร้อยตรี​ ธนะสิทธิ์​ เอี่ยมอนันต์ชัย​ ในฐานะโฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา​ ระบุ ว่า​ หลังจากพายุดีเปรสชั่นขึ้นฝั่ง​แล้ว​ได้ อ่อนกำลังเป็น​ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง​ กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก​ ความเร็ว​ 10 กม.​/ชั่วโมง​

และเคลื่อนเข้าสู่​ กัมพูชา​ และถึงภาคอีสานล่าง​ ภาคตะวันออก​ ลงอ่าวไทยตอนบนในวันพรุ่งนี้​ (8)และ เคลื่ิอนขึ้นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ แต่รัศมีของพายุ​ ครอบคลุมพื้นที่ภาคกลาง​ กรุงเทพมหานคร​ ซึ่งจะทำให้ภาคกลาง​ ภาคตะวันออก​ มีฝนตกหนัก​ ถึง​ หนักมาก​ และ​ ลมแรง​
ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย​ ระวัง​อันตราย​ จากฝนตกหนัก​ น้ำท่วมฉับพลัน​ หลีกเลี่ยงการอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่​ สิ่งปลูกสร้างไม่เเข็งแรง​ โดยพายุลูกนี้​จะมีผลกระทบถึงวันที่​ 9​ ตุลาคม​ 2563​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกาศ 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ฉบับที่ 5 ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในช่วงวันที่ 7-9 ต.ค. 63

160206556766