ผบ.ตร.สั่งสอบทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด

ผบ.ตร.สั่งสอบทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด

ผบ.ตร.สั่งสอบทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด ขีดเส้นส่งรายงานภายใน 10 วัน ผุดแฮชแท็กร้องเรียน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทุกหน่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีตำรวจหลายนาย แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ลักษณะพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงในการปฏิบัติหน้าที่ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หากมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตจริง จะต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาด ทั้งทางวินัยและอาญา

เนื่องจากเป็นเรื่องที่กระทบขวัญกำลังใจต่อตำรวจชั้นผู้น้อย แต่ถ้าเป็นเรื่องของความเข้าใจผิด ให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วยเร่งชี้แจงข้อเท็จจริง ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการโอนเงินเบี้ยเลี้ยงดังกล่าวให้แต่ละหน่วยงานจัดสรรให้ผู้ปฏิบัติงานแล้ว ขณะที่ พลตำรวจโทวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ออกหนังสือแจ้งให้ทุกหน่วยตรวจสอบ พร้อมให้รายงานผลภายใน 10 วัน

นอกจากนี้ หากตำรวจคนใดมองว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือมีหลักฐานการทุจริต สามารถแจ้งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมพิมพ์ #ปมเบี้ยเลี้ยงโควิด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีหน่วยกรองข้อมูล เพื่อตรวจสอบเบาะแส หรือแจ้งผ่านจเรตำรวจ หรือสื่อมวลชน ขณะเดียวกันผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตรวจสอบในทางลับควบคู่กันไปด้วย