WHAUP - ซื้อ

WHAUP - ซื้อ

ขยายสินทรัพย์สาธารณูปโภค

เราชอบ WHAUP จากแนวโน้มกำไรที่เติบโต (8% ต่อปีในช่วง 2020-2023) โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการน้ำประปาที่แข็งแกร่งจากโครงการ Duong River ในเวียดนามและความต้องการภาคอุตสาหกรรมจากลูกค้ารายใหญ่ในประเทศไทยประกอบกับการขยาย solar rooftop นอกจากการสนับสนุนจาก WHA ซึ่งเป็นบริษัทแม่ WHAUP จะเติบโตจาก M&A บริษัทศึกษาโครงการโซล่าฟาร์มและโครงการผลิตน้ำในเวียดนาม ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้น เราประเมินบริษัทอยู่ที่ 5 บาท/หุ้น ให้ผลตอบแทนรวมน่าสนใจที่ 34% แนะนำ ซื้อ

 

มุมมองการเติบโตที่แข็งแกร่ง

เราเชื่อว่ากำไรของ WHAUP จะเติบโต 8% ต่อปีในช่วง 2020-2023 จากการขยาย solar rooftop จาก 6MW เป็น 100MW และการเติบโตที่รวดเร็วของความต้องการน้ำประปาที่บริษัท Duong River ในเวียดนามและความต้องการใช้นำภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยจากลูกค้ารายใหญ่

 

โอกาส M&A

WHAUP จะเติบโตไปพร้อมกับการขยายนิคมอุตสาหกรรมของ WHA และโอกาส M&A ในเวียดนาม บริษัทกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อโครงการโซล่าฟาร์มที่ดำเนินงานแล้ว 3 โครงการ มีกำลังการผลิตแห่งละ 50-250MW และบริษัทยังศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการน้ำและการบำบัดน้ำเสียที่ เวียดนาม การลงทุนเหล่านี้จะส่งเสริมการเติบโตของกำไรในอนาคต เราไม่ได้รวมในประมาณการ

 

Upside ในหลายประเด็น

WHAUP ยังมี upsides จาก 1) การขยาย solar rooftop เป็น 200MW ถ้ากฎหมายการซื้อขายไฟฟ้าระหว่างเอกชนและเอกชนได้รับการอนุมัติ; 2) โครงการน้ำในเวียดนาม (WHA - Nghe An, Cau Lo และนิคมใหม่); โครงการน้ำ recycle และน้ำปราศจากแร่ธาตุเฟส 2 ใน WHA  EIE; โครงการบำบัดน้ำเสียสำหรับ PTT 

 

ผลตอบแทนรวมน่าสนใจ - ซื้อ

เราประเมินมูลค่า WHAUP ที่ 5 บาท/หุ้น (2.8บาท/หุ้นจากธุรกิจน้ำและ 2.3บาท/หุ้นจากธุรกิจพลังงาน) ด้วยวิธี DCF ณ ราคาปิดล่าสุด WHAUP จะให้ผลตอบแทนรวมที่น่าสนใจที่ 34% เราแนะนำ ซื้อ