กทม. พร่องน้ำในคลองสายหลัก รับพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน)

กทม. พร่องน้ำในคลองสายหลัก รับพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน)

สำนักการระบายน้ำ ประกาศ พร่องน้ำในคลองสายหลัก รองรับพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) อาจกระทบต่อการเดินเรือโดยสาร

จากสถานการณ์พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย ทำให้ระดับน้ำในคลองต่างๆ พื้นที่เขตดังกล่าวมีระดับสูงต้องรับน้ำจากพื้นที่ดังกล่าวด้วย จึงทำให้ต้องเดินเครื่องสูบน้ำอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก งานประชาสัมพันธ์ สำนักการระบายน้ำ ระบุว่าขออภัยในความไม่สะดวกต่อผู้ใช้เรือโดยสาร  กทม.พร่องน้ำในคลองสายหลัก เพื่อรองรับพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ซึ่งมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 7 - 9 ต.ค. 63

160203367839

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา (7 ต.ค. 63) เมื่อเวลา 04.00 น. พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองโฮจิมิน ประเทศเวียดนามทางตะวันออกประมาณ 470 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 11.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้เกือบไม่เคลื่อนที่และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ในวันนี้ หลังจากนั้นจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยตอนบนในวันที่ 8 ต.ค. 63

พายุนี้จะมีผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ รวมถึงกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในช่วงวันที่ 7 - 9 ต.ค. 63

กรุงเทพมหานคร โดย สำนักการระบายน้ำ จึงมีความจำเป็นต้องทำการลดระดับน้ำในคลองสายหลักให้อยู่ในระดับต่ำเพื่อเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ กทม.

ทั้งนี้ อาจจะทำให้เกิดผลกระทบต่อการเดินเรือโดยสาร เช่น คลองแสนแสบ จึงขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้