CK - ซื้อ

CK - ซื้อ

เต็งหนึ่งในงานรถไฟฟ้าใต้ดิน

Event

เยี่ยมชมโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีส้มตะวันออก และอัพเดตแนวโน้มบริษัท

Impact

สัญญาโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีส้มตะวันออก (E1,E2) เดินหน้าเร็วกว่ากำหนดเล็กน้อย

เราได้เยี่ยมชมโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกในสัปดาห์ที่แล้ว (สถานี OR13- ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และ OR14 สถานี MRTA) และพบว่างานก่อสร้างคืนหน้าไป 80.27% และ 65.54%ตามลำดับ ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเล็กน้อย เรามองบวกกับประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของ CK ในการจัดการกับปัญหาที่ไม่ได้คาดไว้ล่วงหน้า อย่างเช่น น้ำใต้ดิน และ อุปสรรคในการดำเนินงานหัวขุดเจาะ Tunnel Boring Machine (TBM) ซึ่งทำให้อัตรากำไรขั้นต้นทรงตัวในระดับสูงที่ 8-9%

ไม่ต้องสงสัยถึงประสบการณ์ของ CK ในการทำโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน

จากประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีน้ำเงินส่วนตขยาย) และโครงการรถไฟฟ้ า MRT สายสีส้มตะวันออก เราเชื่อว่า CK เป็นหนึ่งในผู้รับเหมาหลักที่มีโอกาสจะได้งานโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่เปิดประมูลใหม่ เราเชื่อว่าความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของบริษัทจะทำให้บริษัทได้คะแนนสูงในส่วนของข้อเสนอทางเทคนิค 30%

ประเด็นความไม่แน่นอนของการประมูลโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีส้มตะวันตกน่าจะกินเวลานาน

BTS ยื่นฟ้อง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เราเชื่อว่าศาลจะมีคำพิพากษาออกมาก่อนกำหนดยื่นซองประมูล (9 พฤศจิกายน 2563) แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากศาลไม่ออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว BTS ก็อาจจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลได้ เราคาดว่ากำหนดยื่นซองประมูลใน 1Q64 ซึ่งเร็วกว่าการประมูลโครงการเมืองสนามบินอู่ตะเภา (ใช้เวลาประมาณ 6 เดือนจากสองศาล) เล็กน้อย เพราะโครงการนี้มีความสำคัญมากกว่า (การเลื่อนประมูลจะทำให้การเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีส้มล่าช้าออกไปจากกำหนดปี 2567)

Valuation & Action

เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 27.75 บาท โดยมองว่าความไม่แน่นอนของโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีส้มตะวันตกจะเป็นปัจจัยลบหลักในระยะสั้น ถ้าหากว่าศาลยกคำร้อง consortium ของ BEM ก็มีแนวโน้มดีกว่า consortium ของ BTS ในเชิงเทคนิค

Risks

การก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนด ขาดแคลนแรงงาน และมีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ