'พปชร.'แย้มกลยุทธ์'เลือกตั้งท้องถิ่น'บางพื้นที่ลงอิสระ แต่พรรคหนุน

'พปชร.'แย้มกลยุทธ์'เลือกตั้งท้องถิ่น'บางพื้นที่ลงอิสระ แต่พรรคหนุน

"บิ๊กป้อม" เผย ถก "กก.บห.พปชร." ก่อนเคาะชื่อคนชิง "ผู้ว่าฯกทม." ด้าน "ธรรมนัส" แบไต๋ ศึก "เลือกตั้งท้องถิ่น" บางพื้นที่ส่งลงในนามพรรค บางพื้นที่ลงในนามส่วนตัว แต่ พรรคหนุน รอสรุป สัปดาห์หน้า

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าถึงตัวผู้สมัครเลือกตั้งตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคพปชร. ว่า ยัง แล้วพรรคจะหารือเมื่อใดนั้น จำเป็นต้องบอกสื่อด้วยหรือ ทั้งนี้ ขอพูดคุยกับกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพปชร. ก่อน และกรณีนายสิระ เจนจาคะ ..กทม. ออกมาโจมตี พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. ก็ให้ไปถามนายสิระ มาถามอะไรตน

อย่างไรก็ตาม ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า ภายหลังเข้าพบพล..ประวิตร บนตึกบัญชาการ1 ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้วางตัวบุคคลที่จะส่งสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น รอสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมพรรค โดยพล..ประวิตร ได้นัดประชุมอย่างเป็นทางการสัปดาห์หน้า ขณะที่การสรรหาผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่ากทม. นั้น ยังไม่มีการกำหนดตัวบุคคลแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่บางคนจะลงสมัครในนามพรรคพปชร. แต่บางคนลงสมัครในนามอิสระ แต่พรรคให้การสนับสนุน ..ธรรมนัส กล่าวว่า แนวทางเบื้องต้นบางพื้นที่จะลงรับสมัครในนามพรรค บางพื้นที่ลงในนามตัวเอง และกลุ่มของตัวเอง แต่ข้อสรุปต้องรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคในสัปดาห์หน้า