ตำรวจนครบาล จัดกำลัง 3 พันนาย รับมือชุมนุม 14 ต.ค.นี้

ตำรวจนครบาล จัดกำลัง 3 พันนาย รับมือชุมนุม 14 ต.ค.นี้

กองบัญชาตำรวจนครบาล เตรียมความพร้อมรับชุมนุม 14 ต.ค. ภายใต้แผน “ชุมนุม 63” ระบุกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ได้ทำเอกสารขออนุญาตจัดชุมนุม เตือนจัดกิจกรรมอย่างสงบเป็นไปตามกฎหมาย

พล.ต.ต.จิรพัฒต์ ภูมิจิตร โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่จะจัดขึ้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 14 ต.ค.ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการเตรียมความพร้อมในการวางกำลังดูแลความปลอดภัย โดยทางตำรวจได้มีการติดตามข่าวเป็นระยะ โดยตำรวจจะยังคงใช้แผนชุมนุม 63 เป็นแนวทางการปฎิบัติ

พล.ต.ต.จิรพัฒต์ กล่าวว่า ในเบื้องต้น ในส่วนของกองบัญชาการ​ตำรวจยครบาล ได้เตรียมกำลังไว้ จำนวน 20 กองร้อย หรือ 3,000 นาย และได้เตรียมกำลังเสริมจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1,2,3,4 และ 7 ไว้รองรับตามจำนวนผู้ชุมนุม นอกจากนี้, ในส่วนของการคัดกรอง เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 จะมีการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ​ และจุดคัดกรอง รวมถึงจุดตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย

โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า ส่วนด้านการข่าว ได้มีการประสานกับตัวแทนผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่องว่า จะมีกิจกรรมที่ไหน อย่างไรบ้าง เพื่อสามารถวางกำลังดูแลความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนด้านการจราจร ได้เตรียมกำลังตำรวจจราจรไว้อำนวยความสะดวกผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณโดยรอบการชุมนุม และมีการแนะนำเส้นทางเลี่ยงให้ประชาชนทราบต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ฝากไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุม​ขอให้จัดกิจกรรมการชุมนุม​อย่างสงบเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังจนยังไม่มีการทำเอกสาร​ในการขออนุญาตจัดการชุมนุมแต่อย่างใด