พระราชทานน้ำหลวงอาบศพบ่ายนี้ ร่าง 'ผอ.องค์การสวนสัตว์' ญาติ พนง. ชาวบ้านแห่รับโศกเศร้า

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพบ่ายนี้ ร่าง 'ผอ.องค์การสวนสัตว์' ญาติ พนง. ชาวบ้านแห่รับโศกเศร้า

หน่วยกู้ภัย นำร่าง "สุริยา แสงพงค์" ผอ.องค์การสวนสัตว์ ถึงวัดแล้ว ญาติ พนักงานสวนสัตว์ ชาวบ้านแห่รับศพแน่นวัดต่างโศกเศร้า พระราชทานน้ำหลวงอาบศพบ่ายนี้

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในที่ทำการสวนสัตว์สงขลา จากฝีมือ นายภูวดล สุวรรณะ เป็นสัตวแพทย์ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัย และสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา โดยยิงตัวตายที่บ้านพักในสวนสัตว์สงขลา ตามที่เป็นข่าวแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดห้วยกรุ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางขบวนหน่วยกู้ภัยสว่าง ประทีป ศรีราชา ได้รับศพนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จากสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ถึงวัดห้วยกรุแล้ว โดยมีบรรดาญาติ มิตรสหาย รวมถึงพนักงานสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และชาวบ้านในพื้นที่ เดินทางมาร่วมรับศพกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ได้มีการยกศพมาตั้งไว้ภายในศาลา 1 เพื่อเตรียมการประกอบพิธี พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 16.00 น. และจะมีการสวดพระอภิธรรม คืนแรก ในเวลา 18.30 น.

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศยังคงเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่รักใคร่ นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นอกจากนี้ยังพบพวงหรีดติดล้อมรอบศาลาเป็นจำนวนมาก อาทิ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก และนายรัฐมนตรี วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เป็นต้น