รีบาวด์ตามเพื่อนบ้าน

รีบาวด์ตามเพื่อนบ้าน

คาด SET รีบาวด์ทดสอบ 1,245 – 1,250 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับข่าวปธน.ทรัมป์มีอาการดีขึ้นและคาดว่าจะออกจากรพ.ได้ในวันนี้

ตลาดหุ้นวานนี้

ดัชนี SET index -10.05 จุด ปิดที่ 1,237 จุด (-0.81%) ด้วยปริมาณซื้อขาย 5.4 หมื่นลบ. จากข่าวเชิงลบปธน.ทรัมป์และภรรยาติดไวรัส Covid-19 ส่งผลให้มีแรงขายในกลุ่ม Big cap นำโดยกลุ่มพลังงาน ธนาคาร และโรงแรม

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET รีบาวด์ทดสอบ 1,245 – 1,250 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับข่าวปธน.ทรัมป์มีอาการดีขึ้นและคาดว่าจะออกจากรพ.ได้ในวันนี้ อย่างไรก็ตามปัจจัยลบจากราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลง , ความกังวลงบ 3Q20 กลุ่มธนาคารหดตัวจากแรงกดดัน NPLs รวมถึงแรงขายของนักลงทุนต่างชาติจะถ่วงให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • BANPU AGE
  • กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL อานิสงส์ค่าระวางเรือพุ่งขึ้นแรง   
  • DELTA HANA KCE SMT

หุ้นแนะนำวันนี้

  • AMA (5.05IAA Consensus 6.2) 3Q20 คาดกำไรเพิ่มขึ้นโดดเด่น จากจีนคลาย lockdown หนุนกิจกรรมเดินเรือเร่งตัวขึ้น ส่วนการขนส่งทางบกยังดีต่อและได้ผลบวกจากภาครัฐหนุนใช้น้ำมันดีเซล B10 และ B20
  • TU (14.117.6) ได้ Sentiment บวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่า แนวโน้มผลประกอบการ 3Q20 โตต่อเนื่องจาก High season ของธุรกิจ

บทวิเคราะห์วันนี้

OSP (ปิด 35.25 ซื้อ/เป้า 40 บาท), VNT (ปิด 22.6 ขาย/เป้า 20), Thailand Strategy

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) โมเมนตัมพลิกเป็นบวก ทรัมป์ลุ้นออกจากโรงพยาบาลในสัปดาห์นี้: เมื่อคืนที่ผ่านมา คณะแพทย์ประจำทำเนียบขาวออกมาระบุว่าการให้ยา Remdesivir เพื่อรักษา ปธน. ทรัมป์เป็นไปได้ด้วยดี ล่าสุด ทรัมป์ มีอาการดีขึ้น และคาดว่าจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในเร็วๆนี้ ช่วยคลาย Overhang จากการเลือกตั้งของสหรัฐรวมถึงการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ที่อาจล่าช้า
  • -) กลุ่มแบงก์ Preview งบ 3Q20 ดีขึ้น qoq แต่ยังไม่ต้องรีบซื้อ: กำไรสุทธิของกลุ่มธนาคารใน 3Q20 น่าจะฟื้นตัว qoq จากการตั้งสำรองหนี้สูญลดลง (หลายธนาคารเร่งตั้งไปแล้วใน 2Q20) อย่างไรก็ตามกลุ่มธนาคารยังมี Overhang จากปัญหาหนี้ NPLs ที่อาจจะเร่งตัวขึ้นหลังมาตรการพักชำระหนี้เงินต้นเริ่มทยอยหมดอายุมาตรการตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ดังนั้นระยะสั้นจึงไม่ต้องรีบซื้อ
  • (+/-) 7 ต.ค. ศบศ. จะนัดประชุมเพื่อเสนอออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี (คล้ายช้อปช่วยชาติ) และในวันเดียวกันสหรัฐจะมีการดีเบตระหว่างรอง ปธน. กับผู้ท้าชิง นอกจากนี้ Fed จะเปิดเผยรายงานการประชุม (Fed minutes) คาดคล้ายกับถ้อยแถลงหลังการประชุมเน้นคงดอกเบี้ยที่ระดับต่ำตามเดิม