เครดิตสวิสแนะนักลงทุนซื้อหุ้น-พันธบัตรเอเชีย

เครดิตสวิสแนะนักลงทุนซื้อหุ้น-พันธบัตรเอเชีย

เครดิตสวิสแนะนักลงทุนซื้อหุ้น-พันธบัตรเอเชีย ชี้ตลาดสหรัฐเสี่ยงจากการเลือกตั้งไม่แน่นอน

นักวิเคราะห์จากธนาคารเครดิต สวิส แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้นและพันธบัตรในตลาดเอเชีย มากกว่าที่จะแนะนำให้ลงทุนในตลาดสหรัฐ โดยระบุว่า ตลาดเอเชียยังมีแนวโน้มที่สดใส ในขณะที่ตลาดสหรัฐอาจเผชิญความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของการเลือกตั้ง

"ซูเรช แทนเทีย" นักวิเคราะห์ของเครดิต สวิส เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีว่า เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์การเลือกตั้งในสหรัฐที่มีความเสี่ยงแล้ว ตลาดเอเชียถือว่ามีความน่าในใจมากกว่า เนื่องจากเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ขณะที่บริษัทจดทะเบียนมีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ราคาหุ้นในตลาดเอเชียยังถูกกว่าในตลาดสหรัฐ ซึ่งยิ่งเป็นปัจจัยที่เพิ่มความน่าดึงดูด

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจจากจีนในช่วงที่ผ่านมานั้น ค่อนข้างแข็งแกร่ง ขณะที่หลายประเทศในเอเชียก็สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว เช่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ของเครดิต สวิส กล่าวถึงตลาดพันธบัตรเอเชียว่า อัตราผลตอบแทนพันธบัตรในตลาดเอเชียอยู่ในระดับสูงถึง 3% เทียบกับระดับ 2% ในสหรัฐ

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์ว่า หากนายโจ ไบเดน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.ปีนี้ ตลาดก็อาจจะเผชิญภาวะผันผวนและนักลงทุนจะมีปฏิกริยาในด้านลบ เนื่องจากนายไบเดนมีนโยบายปรับขึ้นภาษีนิติบุคคล อย่างไรก็ดี คาดว่าหากตลาดทรุดตัวลง ก็มีแนวโน้มว่าธนาคารกลางต่างๆทั่วโลกจะเข้าแทรกแซงตลาด